“ดาว” กัตติกา แก้วพิน นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รับเศร้าใจที่สุดในชีวิต หลังสูญเสียบิดา นายพิพัฒน์ แก้วพิน วัย 54 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ที่วัดปลักไม้ลาย อ.กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุเกิดในงานเลี้ยงก่อนพิธีอุปสมบท นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยมือยิงคือ นายธนัท หรือเอ็ม อายุ 35 ปี เป็นพนักงานสายตรวจ รปภ. ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เมาสุรา หลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งสีเทา ไม่ทราบเลขทะเบียน หลบหนีไป ก่อนที่จะตัดสินใจขอมอบตัว

นักตบลูกยางสาว วัย 27 ปี ได้โพสต์ภาพคู่กับคุณพ่อลงในโซเชียล พร้อมข้อความ “โลกนี้ใจร้ายกับดาวจัง” มีใจความว่า

ถึงพ่อ: ยังไม่ทันได้เตรียมใจเลย เรามีกันอยู่สามคน อีกคนหายไปหนูจะอยู่ยังไง หนูไม่ร้องไม่ได้นะพ่อต้องทำใจ หนูพยายามเข้มแข็งที่สุดเก่งที่สุดในสายตาพ่อ พ่อไม่เคยถามว่าเหนื่อย ท้อ เหงา ไหว ไหม แต่พ่อจะคอยบอกให้อดทน ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยถามอะไรเลยสักครั้ง แต่จะบอกให้อดทนทุกครั้ง พ่อไม่เคยชมเพราะรู้ว่าดาวเก่ง ดาวทำได้ แต่ดาวรู้ว่าพ่อโคตรจะภูมิใจในตัวดาวเลย 

ต่อไปไม่มีพ่อแล้วหนูจะเข้มแข็งดูแลแม่เองนะ พ่อช่วยดูจากไกลๆด้วยนะ ตอนนี้หนูยังเข้มแข็งไม่พอที่จะรับไหว ไม่ได้บอกลา ไม่ได้บอกรักก่อนจากลา พูดว่ารักน้อยมาก แต่หนูรักครอบครัวเรามากนะ ขาดใครไม่ได้เลย ทำไงดี พ่ออออออ 

หนูจะกลับมาเข้มแข็งให้ได้นะ พ่อคอยดูนะ รักพ่อนะ และโกรธพ่อมากเหมือนกัน ที่ปล่อยให้เราผู้หญิงอยู่กันแค่สองคน หนูโกรธ!!! โลกโคตรใจร้ายสาหัสมาก สาหัสจริง ๆ

ทั้งนี้มีแฟนวอลเลย์บอลได้โพสต์ให้กำลังใจ “ดาว” กันเป็นจำนวนมาก สำหรับ กัตติกา แก้วพิน ตำแหน่งบอลหัวเสา ปัจจุบันสังกัดทีมนครนนท์ สโมสรในศึกวอลเลย์บอลไทยลีก แต่โชคร้ายต้องปิดเทอมยาวไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งเจ้าตัวเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านเพื่อเตรียมเข้ารับการผ่าตัด แต่ก็ต้องมาพบกับความเศร้ากับการจากไปของผู้เป็นพ่อ