ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวอิตาลี ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่า โรเมลู ลูกากู ดาวยิง เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยังคงเป็นนักเตะของ “สิงห์สำอาง” ต่อไป และจะไม่ย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังเจ้าตัวพูดคุยเคลียร์ใจกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ลูกากู สร้างความปั่นป่วนในทีม “สิงห์สำอาง” หลังออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเขาไม่มีความสุขกับสถานการณ์ของตัวเองกับสโมสรในปัจจุบัน และไม่พอใจที่ ทูเคิล เลือกเปลี่ยนระบบการเล่นทำให้ตัวเขาได้โอกาสลงสนามน้อยลง แถมยังบอกว่าอยากกลับไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน อีกด้วย ส่งผลให้กุนซือชาวเยอรมัน ตัดสินใจตัดชื่อเจ้าตัวออกจากทีมในเกมลีกนัดเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการพูดคุยกันระหว่าง ทูเคิล กับ ลูกากู เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โรมาโน ระบุว่าทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี และ “สิงห์สำอาง” จะไม่ปล่อยดาวยิงรายนี้ออกไปในช่วงเดือนมกราคมนี้แน่นอน ขณะที่ตัวหัวหอกทีมชาติเบลเยียม ก็กลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างแข็งขัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วย