ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวร้อนแรงในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวการประกาศติดโควิดของนางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ที่ล่าสุดออกมาแสดงผลการตรวจจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ซึ่งมีการตรวจซ้ำ 2 ครั้งพร้อมยืนยันผลตรวจเป็นลบ ซึ่งหมายความว่าสาวแต้ว ‘ไม่พบเชื้อ’ และ ‘ไม่ติดโควิด’

งานนี้เลยทำให้เรื่องราวและไทม์ไลน์ของสาวแต้วกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งจากชาวเน็ต เนื่องจากก่อนหน้านี้สาวแต้วถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อในทุกความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิดของคนบันเทิง เริ่มตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว โดยครั้งแรกคือเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว หลังจากเธอได้พบกับ แมทธิว ดีน ที่ประกาศติดเชื้อโควิดไป ต่อมาในช่วงต้นปี ผู้จัดการส่วนตัวของเธอก็ติดโควิด ซึ่งสาวแต้วก็ยังคงรอดไม่ติดเชื้อแต่ต้องกักตัวมาตลอด

ต่อมาในเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา สาวแต้วได้ทำงานร่วมกับ ดีเจมะตูม ทำให้ต้องเข้ารับการตรวจอีกเป็นครั้งที่ 2 และ 3 ก่อนจะต้องกักตัวเรื่อยมาก จนมาครั้งล่าสุดแต้วก็ได้ทำงานใกล้ชิดกับทีมงานที่ติดเชื้อในเดือนเมษายน นับเป็นการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 4 ของเธอ

จากนั้นไม่นานสาวแต้วมีโอกาสได้ร่วมงานกับนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ ที่ออกมาประกาศติดเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้สาวแต้วต้องรับการตรวจอีกครั้ง โดยรอบแรกไม่พบเชื้อ ซึ่งสาวแต้วก็ยังต้องกักตัวต่อมาและมาตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกปรากฏว่าพบเชื้อ ซึ่งเจ้าตัวก็รีบออกมาประกาศกับแฟนๆ และคนใกล้ชิดให้รู้และรีบไปตรวจเชื้อทันทีเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนที่กลางดึกคืนวันที่ 16 ก.ค. สาวแต้วจะออกมาอัพเดทโซเชียลของตนเองอีกครั้ง โดยโชว์ผลตรวจที่เป็นลบของตนเองให้เห็น ซึ่งผ่านการตรวจเพื่อความถูกต้องถึงสองครั้ง ทำให้สาวแต้วหลุดจากชื่อของคนที่ติดโควิดไปทันที

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถึงกับยกนิ้วและเอามือทาบอกดีใจกับสาวแต้วรัวๆ ที่ไม่ติดโควิด พร้อมคอมเมนต์บอกอย่างมากมายว่า เจ้าแม่นาคีคนนี้ข่างคงกระพันจริงๆ และสาวแต้วก็ยังคงรักษาสถิติกักตัวมากสุดแต่ยังรอดโควิดของวงการบันเทิงเลยก็ได้

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @taewaew_natapohn