เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายปรีชา ศรีจันทร์ เจ้าหน้าที่ตรวจป่า หน่วยป้องกันรักษาป่าที่​ สฎ.16 เกาะสมุยร่วมกับ ชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค​ 4 พื้นที่เกาะสมุย นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดชมวิว โอเวอร์แลปสโตน ตั้งอยู่บนเขาละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปถ่ายรูป โดยผู้ดูแลที่ดินดังกล่าวได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการชมหินขนาดใหญ่ที่ตั้งซ้อนกันแบบธรรมชาติ

 

ซึ่งมีการจัดเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท และเป็นสถานที่เดียวกับที่นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียถูกผู้ดูแลสวนที่ดินแปลงดังกล่าวทำร้ายร่างกาย และได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ดูแลที่ดินแปลงดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ว่าถูกคนดูแลจุดชมวิวทำร้าย จากปมนักท่องเที่ยวไม่จ่ายค่าบริการเข้าชม​ 50 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

จากการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้พบกับนายมังกร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี คนดูแลสถานที่ จึงได้ให้นำชี้แนวเขตที่ดินพร้อมขอดูเอกสารสิทธิในที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งทางผู้ดูแลได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าที่ดินแปลงดังกล่าวมีเอกสารสิทธิถูกต้อง แต่ตัวเอกสารอยู่กับเจ้าของที่ดินที่เป็นนายจ้างของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจสอบ ส่วนสิ่งปลูกสร้างสะพานทางเดินที่เชื่อมกับหินก้อนใหญ่เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลนครเกาะสมุย ที่จะเข้ามาตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้างเช่นกัน

สาวรัสเซียแจ้งความถูกผู้ดูแลจุดชมวิวทำร้าย อีกฝ่ายโต้ไม่จ่ายค่าเข้า-เจอตบบ้องหูก่อน

นายปรีชา  เจ้าหน้าที่ตรวจป่า หน่วยป้องกันรักษาป่าที่​ สฎ.16 เกาะสมุย กล่าวว่า มาตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวว่ามีเอกสารสิทธิหรือไม่ จากการสอบถามผู้ดูแลได้ยืนยันว่ามีเอกสารสิทธิเป็นโฉนด เนื้อที่ 12 ไร่ ซึ่งผู้ดูแลจะติดต่อกับเจ้าของที่ดินเพื่อให้ส่งเอกสารมายืนยัน และทางหน่วยฯก็จะทำหนังสือถึงสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) เพื่อให้รับรองสำเนาโฉนดฉบับนี้และทำบันทึกตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเทศบาลนครเกาะสมุย ได้สอบถามไปยังเจ้าของที่ดินและยืนยันมาว่า ไม่รู้เห็นด้วยที่เปิดสถานที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเข้าชมโดยเก็บเงินค่าเข้าชม 50 บาท โดยหลังจากนี้จะดำเนินการรื้อถอนในส่วนของตัวสะพานทางเดินที่เชื่อมกับหินก้อนใหญ่ และจะปิดสถานที่ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพราะเป็นสถานที่ส่วนบุคคล.