รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า สำนักก่อสร้างสะพานดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 304 สายฉะเชิงเทรา-ต.เขาหินซ้อน ตอน อ.พนมสารคาม-ต.เขาหินซ้อน (รวมสะพานข้ามแยกทางหลวง 319) ตอน 2 ระหว่าง กม.113+000-กม.126+000 จ.ฉะเชิงเทรา ระยะทาง 13 กม. งบประมาณ 1,101,000,000 บาท ได้ผลงานแล้ว 88.3% มีบริษัทกรุงธนเอนยิเนียร์ จำกัดเป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นสัญญาวันที่ 26 เม.ย.62 สิ้นสุดสัญญา 21 ม.ค.65 ใช้เวลาก่อสร้าง 1,002 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผน

รูปแบบโครงการได้ปรับปรุงขยายคันทางเดิมและก่อสร้างคันทางใหม่จาก 4-10 ช่องจราจร ไปกลับเป็น 7-10 ช่อง ไปกลับ ผิวทางคอนกรีตเสริมเหล็ก ก่อสร้างสะพานคอนกรีต 3 แห่ง ก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 3 แห่ง สร้างระบบระบายน้ำ งานป้ายจราจร งานสีตีเส้นจราจร และติดตั้งไฟส่องสว่าง ตามแผนงานโครงการก่อสร้างขั้นพื้นฐานเพื่อช่วยส่งเสริมการลงทุนเนื่องจาก จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ในพื้นที่พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) สนับสนุนระบบเศรษฐกิจ รวมทั้งอำนวยความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

นอกจากนี้สำนักก่อสร้างสะพานยังดำเนินโครงการทางแยกต่างระดับเขาหินซ้อน จุดตัดทางหลวงหมายเลข 304 (ทล.304 ) ช่วง กม.126+000-กม.128+000 ตัดทางหลวงหมายเลข 359 ช่วง กม.72+719 (แยกเขาหินซ้อน) ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ระยะทาง 3.050 กม. งบประมาณก่อสร้าง 513,959,300 บาท เริ่มต้นสัญญาวันที่ 10 ส.ค.62 สิ้นสุดสัญญา 25 ม.ค.65 ระยะเวลา 900 วัน มีบริษัท ทิพากร จำกัด เป็นผู้รับจ้าง

โครงการได้ออกแบบการก่อสร้าง 4 จุดสำคัญคือ 1.การปรับปรุงทล. 304 จากกม. 125+700-กม.128+000 ทิศทางตรง ระหว่าง อ.กบินทร์บุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นถนนยกระดับพื้น 2 ทิศทาง ทิศทางละ 3 ช่องจราจร พร้อมเกาะกลางแบบยก 2.ก่อสร้างทางลาดเชื่อมทางเลี้ยวตรง กม.126+788 รองรับปริมาณจราจรในทิศทางเลี้ยวขวาจาก จ.ฉะเชิงเทรา ไป จ.สระแก้ว ตามทล.359 ขนาด 2 ช่อง

3.ก่อสร้างสะพานบนทล.304 เป็นช่องทางกลับรถใต้สะพานกม.ที่ 126+255 ทั้ง 2 ทิศทาง วิ่งเข้าทางคู่ขนานเพื่อไปกลับรถใต้สะพาน มีความสูงทางลอด 5.50 เมตร รองรับการจราจรจาก ทล.359 ที่ต้องการเลี้ยวขวาเข้า ทล.304 เพื่อไป อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ 4.ก่อสร้างที่กลับรถใต้ ทล.304 ที่ กม.127+248 สำหรับชุมชนและผู้อาศัยบริเวณถนนโครงการ เพื่อเดินทางไป จ.ฉะเชิงเทรา บนทล.304 และ ไป จ.สระแก้ว บน ทล.359 ความสูงทางลอด 2.5 เมตร พร้อมก่อสร้างทางคู่ขนาน 2 ช่องรวมทั้งไหล่ทางและทางเท้า เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤติจราจรแยกเขาหินซ้อน ลดปัญหาอุบัติเหตุ เดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น