สโมสร Magic E-sport ประกาศปล่อยตัว สหัสวรรษ “Tongk” แก้วคุณเมือง ผู้เล่นตำแหน่ง In-Game Leader ของเกม PUBG ออกจากทีมหลังจากอยู่ร่วมทีมมาประมาณ 1 ปี โดยระบุเหตุผลว่า ” มีสังกัดยักษ์ใหญ่ฉีกสัญญา “

โดยแถลงการณ์ของทาง Magic E-sport ที่กล่าวถึง Tongk มีใจความประมาณว่า “บอสแมพ หรือที่รู้จักกันในนาม TongK นายคือผู้เล่นคนสำคัญของเรานับตั้งแต่นายย้ายเข้ามา นายทำให้เราอยู่บนจุดสูงสุดของการแข่งทุกรายการได้ กับประสบการณ์ความสำเร็จที่ผ่านมาของนาย รวมถึงทัศนคติของนาย ทำให้เพื่อน ๆ ในทีม และเหล่าแฟนคลับ เชื่อมั่นในตัวนายเสมอ..? ขอบคุณมากนะ TongK ที่เข้ามาทำให้พวกเราสนุกมากขึ้นกับการแข่งขัน ขอให้นายโชคดีและประสบความสำเร็จในทุกๆด้านที่เลือกนะ เราเป็นกำลังใจให้เสมอ ขอบคุณที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเรา แฟนคลับทุกคนพร้อมสนับสนุน นายเสมอเราหวังว่าจะได้เห็นชื่อนายบนเวที Global นะเพื่อน คิดถึงกันบ้างเด้อ ขอบคุณที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพวกเรา

โดย Tongk กับ Magic E-sport ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสามารถเก็บรางวัลมาได้ดังนี้

  • อันดับ 3 การแข่งขัน PUBG Thailand Series 2020 – Phase 3
  • อันดับ 4 การแข่งขัน PUBG Thailand Master Series 2020
  • อันดับ 9 PUBG Continental Series 3 และ 4 : Asia Pacific
  • แชมป์การแข่งขัน PUBG LEO Tournament 2021
  • แชมป์การแข่งขัน FPSThailand Tournament 2021: March

รางวัลส่วนตัว

  • MVP และ Most Kill การแข่งขัน PUBG Thailand Series 2020 – Phase 3

โดยแฟนๆคาดว่า “เจ้าตอง” หรือ “Tongk” น่าจะมีโอกาสได้ย้ายไปเข้าร่วมกับ Shaper E-sport อีกหนึ่งสังกัดใหญ่ของประเทศไทย เพราะมีอดีตเพื่อร่วมทีม Golden Cat gaming ทั้ง Sixsackz, MAGSONUS และ TeenoiPpt แถมยังเคยคว้าแชมป์ PUBG Southeast Asia Super Cup 2020 – Phase 1 ด้วยกันอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูต่อไปว่าสังกัดไหนจะเป็นสังกัดที่คว้าตัวเจ้าตองไปร่วมทีม

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ : Tongk