เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่สน.เพชรเกษม ตำรวจคุมตัว นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านธนบุรี ที่ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้านสาว ก่อนหลบหนีไป จ.สระแก้ว เข้ามาสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม โดยเจ้าหน้าที่พาตัวเข้าด้านหลังโรงพัก ก่อนที่จะรีบพาขึ้นห้องประชุมชั้น 2 ในทันที ต่อมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ก่อนเปิดเผยว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือกระทำชำเราเหยื่อจริง และมีเพียงเหยื่อรายนี้เพียงรายเดียวเท่านั้น ยังไม่มีเหยื่อรายอื่นเพิ่มเติมแต่อย่างใด

โดย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้สารเสพติดแต่ต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นสารชนิดใด ส่วนสาเหตุที่หลบหนีไปที่ จ.สระแก้ว ก็เพื่อไปตั้งหลักก่อนจะติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ ส่วนจะมีผู้ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานพร้อมที่จะดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน และจะคัดค้านการประกันตัว 

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ข่มขืนกระทำชำเราและบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ส่วนจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา หลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม จะเข้าสอบปากคำนายมนตรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ตำรวจคุมตัวนายมนตรี ออกจากห้องประชุมชั้น 2 ก่อนนำตัวเข้าห้องขังชั้นล่าง โดยนายมนตรีพูดกับสื่อมวลชนว่า ขอโทษกับสิ่งที่กระทำลงไป พร้อมไปชดใช้กรรมจากสิ่งที่ทำ จังหวะผ่านห้องรับแจ้งความ ได้มีบุคคลที่คาดว่าเป็นญาติและเพื่อนของผู้เสียหายที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ ตะโกนถาม “…มรึงทำเขาทำไม…” ก่อนจะพยายามเข้าไปทำร้าย แต่ถูกเจ้าหน้าที่กันตัวออกไปก่อน