เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประกาศเทศบาลตำบลหนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เรื่องปิดสำนักงานเทศบาลตำบลหนองนกทา เป็นการชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-20 ม.ค. ลงนามโดยนายสงัด อุ่นชัย นายกเทศมนตรีตำบลหนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เนื่องจากพนักงานเทศบาลตำบลหนองนกทา ตรวจเชื้อโควิด-19 ผลปรากฏเบื้องต้นติดเชื้อ 1 ราย เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้มาติดต่อราชการ และเป็นการกักตัวพนักงานสัมผัสเสี่ยงสูง เป็นเวลา 14 วัน

นางวันเพ็ญ ศิริผลา ประธานสภาเทศบาลตำบลหนองนกทา กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันที่ 30 ธ.ค.64 ปลัดเทศบาลตำบลหนองนกทา นำเจ้าหน้าที่ประมาณ 18 คน และฝ่ายบริหารเทศบาลตำบลหนองนกทา ได้แก่ นายกเทศมนตรี ที่ปรึกษานายก และเลขานุการนายก ไปรับประทานข้าวคุยกันนอกรอบ ที่ร้านอาหาร แห่งหนึ่งใน ต.หนองผือ อ.เขมราฐ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.​ ถึง 16.30 น. โดยเป็นการประชุมเรื่องงาน แต่เป็นที่น่ากังวลคือ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ผอ.กองคลัง ที่ไปร่วมงานมีอาการไข้ ปวดศีรษะ ไปตรวจผลติดโควิด-19 ตรวจสอบไทม์ไลน์ระบุระหว่างวันที่ 4-6 ม.ค.​ ทำงานที่เทศบาลตำบลหนองนกทา ซึ่งมีโอกาสสูงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ไปร่วมโต๊ะอาหารอาจติดเชื้อด้วย และอาจเป็นคลัสเตอร์แพร่กระจายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีคำตอบจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ทางอำเภอ หรือทางจังหวัด ต่อไป

ขณะที่ศูนย์ EOC COVID-19 อุบลราชธานี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 วันที่ 8 ม.ค. มีผู้ติดรายใหม่ 435 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 13 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี 422 ราย สรุปขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานี มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 26,548 ราย เสียชีวิตสะสม 196 ราย รักษาหายสะสม 22,800 ราย กำลังรักษา 3,552 ราย