กรณีพบเรือขนาดใหญ่ไม่ปรากฏสัญชาติ ลอยลำเข้ามาในเขตน่านน้ำพื้นที่ทะเลอ่าวไทย เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรือ Finshul yuen 2 และได้จมลงสู่ก้นทะเลห่างชายฝั่ง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช 30 ไมค์ทะเล โดยพบคราบน้ำมันลอยเหนือผิวน้ำเป็นบริเวณกว้างในรัศมี 500 หลา นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. พลเรือโทสุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า เรือไม่ปรากฏสัญชาติลำนี้ พบครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้พยายามที่จะช่วยเหลือให้เรือลอยน้ำอยู่ได้ โดยการสูบน้ำในตัวเรือออก แต่ปรากฏว่าเมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 8 ม.ค. ปรากฏว่าคลื่นลมแรง อีกทั้งมีรอยตะเข็บแตกที่ตัวเรือ ทำให้น้ำเข้าตัวเรืออย่างรวดเร็ว และเรือจมลงในที่สุด

พลเรือโทสุนทร กล่าวต่อว่า ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้ติดตามดูคราบน้ำมันที่เกิดขึ้น ซึ่งคราบน้ำมันมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และได้มีการประสานกรมเจ้าท่า เข้าตรวจสอบแล้วพบว่าคราบน้ำมันดังกล่าว ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถกระจายหายไปเองโดยธรรมชาติ ซึ่งสภาพการจมเป็นแนวนอนราบ ไม่มีอาการลอยตัว ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินเรือในเขต อ.สิชล หลังจากนี้จะได้ทำทุ่นเครื่องหมาย ว่าเรือจมที่ไหน และจะดำเนินการออกประกาศให้ชาวเรือหรือเรือที่ใช้เส้นทางนี้ได้ทราบโดยทั่วกัน.