หลายคนคิดว่าแม้ BattleField 2042 จะเป็นเกมที่มีปัญหามากมายเเต่ด้วยความเป็นเกมซีรีส์ดังคงจะไม่ตกต่ำมากนักซึ่งหลายคนอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่แล้ว

เพราะล่าสุดมีผู้ใช้งาน Reddit นามว่า m3arls ได้เเชร์ถ่ายภาพแผ่นเกม Battlefield 2042 เวอร์ชั่น Xbox มือหนึ่งที่เขาซื้อมา ซึ่งถูกนำมาเทขายในร้าน GameStop โดยลดราคาเหลือเพียง $4.99 หรือราว 170 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการลดราคาที่หนักหน่วงมาก สำหรับเกมฟอร์มยักษ์ระดับที่เพิ่งวางขายมาได้ไม่ถึง 3 เดือน

งานนี้ทำเอาชาว Reddit ต้องเข้าไปแสดงความเห็นกันไปต่างๆ นานา ส่วนมากก็รู้สึกช็อกเพราะทำการพรีออร์เดอร์มาในราคาเต็มหรือราคาแบบ Ultimate Edition บางส่วนที่ตั้งข้อสงสัยว่า เกมมันแย่ขนาดที่ต้องเอามาเทขายในราคาถูกขนาดนี้เลยหรือ? จนหลายคนกังวลว่า อาจจะมีการลดราคาในส่วนของดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่าง Steam,Origin หรือ Epic games ตามมาในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าหากสถานการณ์ยอดขายของตัวเกมไม่ดีขึ้น

Battlefield 2042 ภาคล่าสุดของเกม FPS ในสมรภูมิรบแห่งอนาคตอันใกล้ แฟรนไชส์เรือธงของทาง EA และ DICE เปิดตัวได้ไม่สวยงามเท่าไหร่นัก ด้วยปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งบัค สมดุลของเกม ความสมจริง จนทำให้ทุกวิจารณ์ในเเง่ลบมากมายซึ่งใครอยากจะอ่านรายละเอียดของปัญหาต่างๆ​ เราได้มีบทความที่จะอธิบายให้ทุกท่านเข้าใจเเล้วไว้แล้วสามารถคลิกที่บทความด้านล่างได้เลย

จากภาค V ถึง 2042 วิบากกรรมหนที่ 2 ของชาว Battlefield

สำหรับ Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S