เมื่อวันนี้ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการออกประกาศเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะมีการปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 0.20 บาท จากฟองละ 2.80 เป็น 3.00 บาท หรือคิดเป็นราคาปรับขึ้น 6 บาทต่อแผง โดยการปรับครั้งนี้เท่ากันทุกไซซ์ทุกเบอร์ ทางผู้ผลิตจะนำไข่ไก่คละที่ซื้อได้มาคัดไซซ์เช่นเดิม ไข่ไก่เบอร์ 2 ขายส่งแผงค้าที่ราคาแพ็กละ 87 บาทก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก 6 บาท เป็น 93 บาท ส่งผลทำให้ตอนนี้หลายร้านในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ที่ขายโรตี น้ำชา – กาแฟ มีความกังวลต่อลูกค้า หากมีการปรับราคาสูงขึ้นมากเกินไป

ด้านเจ้าของร้านบ้านโรตีรายหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกกังวลเพราะว่าต้องใช้ไข่ไก่ขายข้าวยำและโรตีในชีวิตประจำวัน ตรงนี้ได้รายได้ก็ไม่มากนัก ไข่ไก่ปรับราคาขึ้นก็ทำให้ทางร้านขายของแทบไม่ได้กำไรและลูกค้าน้อยลง ซึ่งตอนนี้ทางร้านจะยังไม่ปรับราคา เพราะอาจจะทำให้สูญเสียลูกค้าไป ก็คือลูกค้าที่นี้ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเดิมๆที่กินต่อๆกันอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานรัฐคุมเข้มราคาไข่ไก่ไม่ให้สูงเกินไป และให้ประชาชนทั่วไปสามารถบริโภคได้

ขณะที่บริเวณข้างสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ได้ติดตามการดำเนินโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาหมูที่สูงขึ้นและให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งเป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภค

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ร่วมกับตลาดในเขตเทศบาลนครยะลาผู้ประกอบการค้าเนื้อสุกรชำแหละจัดโปรโมชั่นหมูเนื้อแดง ลดราคาเพื่อผู้บริโภค ขายในราคากิโลกรัมละ 150 บาท จำนวน 4 จุด ซึ่งเริ่มจำหน่ายวันที่ 8 – 15 ม.ค. โดยจุดที่ 1, 2 อ.เมืองยะลา จำหน่ายตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จุดที่ 3, 4 อ.เบตง จำหน่ายตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทั้ง 4 จุดจำหน่ายเนื้อแดงในราคา กิโลกรัมละ 150 บาท โดยจะจำหน่ายจนกว่าเนื้อหมูจะหมดทุกวัน.