จากกรณีที่มีการออกมาร้องเรียนและมีคลิปเผยแพร่คลิป สาวร้องขอความเป็นธรรมน้องชายถูกค้นคาด่านค้นเจอการบูรแต่ถูกอ้างว่าเป็นยาเสพติด ก่อนถูกจับล็อกกุญแจมือ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่น้องชายตนได้ขับรถยนต์เก๋งกลับจากไปหาแฟนที่คอนโดฯลุมพินี หลังจากเจอด่านบริเวณถนนสุขุมวิทก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนถูกทำร้ายแล้วใส่กุญแจมือ ต่อมา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้มีหนังสือคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจ 4 นาย ประกอบด้วยยศ “ร.ต.อ.” 2 นาย “ส.ต.อ.” 1 นาย และ “ส.ต.ต.” 1 นาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ได้มีหนังสือคำสั่ง ที่ 3/2565 เรื่อง ยกเลิกคำสั่งการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัคร ตามหนังสือ ลับ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ด่วนที่สุดที่ 0016.317/047 ลง 10 ม.ค. 2565 เรื่อง รายงานข้อเท็จจริงกรณี สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เสนอข่าวตำรวจสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ตั้งด่านตรวจค้นรถพบผงการบูร อ้างว่าเป็นยาเสพติด อ้างถึงรายงานจากโฆษก ตร. ลงวันที่ 10 ม.ค. 2565

สั่งเด้ง ‘ร.ต.อ.-ส.ต.อ.’ สายตรวจสำโรงเหนือ ไม่รู้จัก ‘การบูร’ หลังเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาเสพติด

กรณีรายงานข้อเท็จจริงตามที่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รายงานสาวร้องน้องชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ตั้งด่านค้นรถพบผงการบูรอ้างเป็นยาเค ก่อนถูกทำร้ายจับใส่กุญแจมือ สุดท้ายพบว่าเป็นผงการบูร หลังจากนั้นได้พาน้องขายไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ยกเลิกคำสั่งการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยงานของแต่ละสายงานทั้งหมด คำสั่งใดที่ขัดหรือแย้ง ให้ใช้คำสั่งนี้แทน ทั้งนี้ให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 10 ม.ค. พ.ศ. 2565

พันตำรวจเอก อาทิตย์ ในเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ