จากกรณีที่มีการออกมาร้องเรียนและมีคลิปเผยแพร่คลิป สาวร้องขอความเป็นธรรมน้องชายถูกค้นคาด่านค้นเจอการบูรแต่ถูกอ้างว่าเป็นยาเสพติด ก่อนถูกจับล็อกกุญแจมือ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ขณะที่น้องชายตนได้ขับรถยนต์เก๋งกลับจากไปหาแฟนที่คอนโดฯลุมพินี หลังจากที่ลงจากทางด่วนมาถึงบริเวณถนนสุขุมวิทก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าเข้าปากน้ำซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง สภ.สำโรงเหนือ ได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องขอเวลาให้คณะกรรมการได้ทำงานสักระยะหนึ่งหากว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการลงทัณฑ์ไปตามระเบียบ อีกส่วนหนึ่งก็คือวันนี้จะมีคำสั่งของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไประจำที่ ศปก. ส่วนในเรื่องการตรวจสอบสารเสพติดในปัสสาวะพบหรือไม่พบนั้น ก็ต้องรอการรายงานของคณะกรรมการก่อนรายงานขึ้นมาก่อน แต่ก็ยังยืนยันว่าถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องมีการลงโทษ

พ.ต.อ.อาทิตย์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนทางด้านผู้เสียหายขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานทางผู้เสียหายเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาทางโรงพักยังไม่เคยได้รับการร้องเรียนในเรื่องทำนองนี้ แต่ถ้าหากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกกระทำในทำนองเดียวกันก็สามารถเข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ได้ และสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ หากพบว่าผิดจริงก็จะดำเนินคดีอาญาทุกราย ไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือเป็นใครก็แล้ว ตนขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มีทั้งหมดจำนวน 4 นาย ประกอบไปด้วยตำรวจ ยศ “ร.ต.อ.” 2 นาย “ส.ต.อ.” 1 นาย และ “ส.ต.ต.” 1 นาย