เมื่อวันที่ 17 ก.ค.นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผม เพิ่งได้มีโอกาส อ่าน…”เพจหมอโอ๋”เมื่อหมอต้องต่อสู้กับโควิด ครอบครัว คุณหมอ (สามี-ภรรยา )…เป็นอาจารย์โรงเรียนแพทย์ทั้ง 2 คน และได้รับการฉีดวัคซีนในฐานะบุคลากรการแพทย์ ด่านหน้า เพื่อรับมือกับสภาวะโรคระบาด

คุณหมอเล่าเรื่องและบรรยายให้เห็น…ถึงความยากลำบากในการ ที่ต้องต่อสู้-จัดการตัวเองและครอบครัว เพื่อรับมือกับ การเผชิญหน้า กับ การติดเชื้อ “โควิด”ในครอบครัวทั้ง 3 คน (สามี-ภรรยา และลูกสาวอายุ 9 ปี)อย่างที่คุณหมอบอก…ขนาดครอบครัวคุณหมอ ที่ถือว่ามี  Privilege ในสังคม  และมีความพร้อม ที่จะรับมือ กับสถานการณ์ มากกว่าอีกหลายครอบครัวยังมีความยากลำบาก และเหน็ดเหนื่อย กับการรับมือ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น……

นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงประชาชน…คนทั่วๆไป จะมีความยากลำบาก ที่จะต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ตนไม่ได้เลือกขนาดใดผมเห็นด้วยกับคุณหมอโอ๋ว่า พวกเราทุกคน……ไม่ควรต้องเผชิญ กับ ชะตากรรมที่เลวร้าย แบบนี้ ผมขอเป็นอีก 1 เสียงที่เชื่อมั่นใน”พลังบวก” อยากให้ผู้มีอำนาจ กระตือรือร้น จัดหาวัคซีนคุณภาพมาให้มาก รวดเร็ว และ เพียงพอ  ให้คนไทยทุกคน

พร้อมทั้งกล้าที่จะเผชิญความจริง และหาทางออกให้สังคมไทย จะได้ไม่ต้องมาเผชิญ กับสภาพตามยถากรรมเยี่ยงนี้อย่าปล่อยให้คนไทย มีชะตากรรมที่เลวร้ายไปกว่านี้ ผม…ขอเป็นอีก 1 เสียง เพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ขอให้เกิดสิ่งดีๆขึ้นในเร็ววัน

ภูมิธรรม เวชยชัย 17 กรกฎาคม 2564 ปล.ผมเขียนโพสต์นี้จบ พร้อมทราบข่าวจาก…”เพื่อนรัก”“อำนวยชัย ปฎิพัธเผ่าพงษ์”ปัญญาชน ฝ่ายประชาธิปไตย อดีตนักเขียน นักแปล ซึ่งมีผลงานหนังสือหลายเล่มได้เสียชีวิตด้วย ”โควิด 19” เมื่อบ่ายวันนี้ ขอให้เพื่อนรัก ไปสู่สุขคติ”อยู่ๆ…คนรักกันดีๆ ก็ต้องมาหายหน้าจากกันไป โดยยังไม่ได้พบพานและร่ำลา