เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 13 ม.ค.​ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีสาวท้องแก่ คลอดลูกคนที่ 2 บนรถสามล้อ เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมซิตี้ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังช่วยกันกั้นพื้นที่ ให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการคลอดลูก

ภายในรถสามล้อ สีแดง หมายเลขทะเบียน สก 589 ชลบุรี พบ น.ส.ธิภารักษ์ ณ หนองคาย อายุ 21 ปี ชาว จ.นครราชสีมา กำลังคลอดลูกออกมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำคลอดจนสำเร็จ โดยพบว่าเป็นเด็กชาย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบทำการตัดสายสะดือ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบทำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบนายนฤเบศร์ ตั้งตน อายุ 26 ปี แฟนหนุ่ม ยืนรอพบหน้าลูกชายเป็นครั้งแรก ทามกลางความดีใจ ที่ทั้งแม่และลูกปลอดภัยดี

จากการสอบถามนายนฤเบศร์ กล่าวว่า แฟนสาวได้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ซึ่งตนเองดีใจมาก ที่ปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ ภรรยาตนเองได้บอกว่าปวดท้อง จะเข้าห้องน้ำ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาขึ้นรถสามล้อมาโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์คลอดลูกระหว่างทาง ในขณะเดียวกันยังพบพลเมืองดีและชาวบ้าน ต่างพากันมาเข้ามาชมเลขทะเบียนรถสามล้อ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมาก