เมื่อเวลา  00.30 น.  วันนี้ 14  ม.ค. พ.ต.ท. เมธา    สง่างาม  สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่  ได้รับแจ้งพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในต.ควนลัง  อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา  หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในห้องพักหมายเลข A7  พบผู้เสียชีวิต  เป็นชาย  ทราบชื่อ  นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 61  ปี  สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล  ไม่ได้สวมเสื้อ  แต่พบเสื้อเชิ้ตแขวนอยู่ริมหน้าต่างในกระเป๋าเสื้อพบยาคล้ายยาลูกกลอนสีดำ 2 เม็ด  นอนหงายเสียชีวิต อยู่บนเตียงนอนโดยมีผ้าห่มคลุมตัวอยู่  และพบจยย.พ่วงข้างของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ที่ลานจอดรถของรีสอร์ท ส่วนภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างใด

สอบถามเจ้าของรีสอร์ท ให้การว่าผู้เสียชีวิต มาเปิดห้องพักแบบชั่วคราวในราคา 250บาท เมื่อเวลา ประมาณ 20.20น.และต่อมามีผู้หญิงได้ขี่จยย.ตามมาอยู่ในห้องด้วยกันราว 1 ชั่วโมงและประมาณเวลาประมาณ  3 ทุ่ม 20  นาที ผู้หญิงที่มาด้วยได้มาบอกกับคนดูแลว่าผู้ตายนอนหลับกรนอยู่ น่าจะค้างคืน หลังจากนั้นก็ขี่จยย.ออกไป  กระทั่ง 22.00 น.คนดูแลมาเรียกผู้ตายเพื่อไปเก็บเงินเพิ่มอีก 150 บาท ก็ไปเคาะประตูเรียก และลองหมุนลูกบิดประตูดู พบไม่ได้ล็อกจึงเปิดไปดู และเรียกผู้ตายให้ตื่น แต่ผู้ตายไม่ยอมตื่น จึงโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทสบางควนลัง มาตรวจสอบพบว่าไม่มีชีพจรแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิต  ทราบผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายอย่างทั้งเบาหวาน  ความดัน ไขมัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากอาการช็อก และเสียชีวิต  และได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์  อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไปพร้อมทั้งจะติดตามตัวผู้หญิงที่มาด้วยมาสอบสวนอย่างละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น และจะนำยาที่พบในกระเป๋าเสื้อไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เป็นยาชนิดอะไรและเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่.