เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 ม.ค. นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ในสภาพปากแตก เลือดกำเดาไหล ว่า เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะเข้าจุดอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามในทำนองว่า สตาร์ตรถออกตัวดังผิดปกติมีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนได้บอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดีเวลาสตาร์ตเร่งเหยียบเครื่องมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรงๆ หลังจากนั้นกลุ่มอาสาของฝ่ายเพชรเกษม จะปลีกตัวออกไป จากนั้นไม่นานฝ่ายคู่กรณีประมาณ 20-30 คนได้กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ไม่พูดพร่ำทำเพลงเข้ามารุมชกต่อยตนเพียงคนเดียวทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือส่งตัวผู้บาดเจ็บไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทั้งนี้ช่วงหลังเกิดเหตุฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษมได้มีการเข้ามาแจ้งความในทำนองว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกับฝ่ายมูลนิธิร่วมกตัญญู และมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ ทั้งนี้จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุที่ทำให้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันนั้นเกิดจากเรื่องใด ตำรวจต้องทำการสอบสวนไปตามกฎหมาย แต่อยากให้ผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานมีการเจรจากันเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งบานปลาย

ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงปืนที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว บริเวณเสาตอม่อที่ 71-72 พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. เกลื่อนถนน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุยิงนั้นได้หลบหนีไปแล้ว พบผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเฉี่ยวขาบริเวณหน้าแข้งซ้าย ทราบชื่อต่อมาว่า นายพิสิฐชัย ไทยศิริมงคล อายุ 42 ปี เป็นคณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ

นายพิสิฐชัย ให้การว่า ขณะนัดสมาชิก 20 คน มาประชุมเรื่องจะต่อบัตรสมาชิก ได้ทราบว่ามีเกิดการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างมูลนิธิเพชรเกษมกับร่วมกตัญญูที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายของมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ฝั่งคู่กรณีใช้ปืนยิง ตนเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังประชุมนั่งหารือกันอยู่ที่หน้าเซเว่น ภายในปั๊ม ปตท. เกิดมีกลุ่มอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมรถนับ 10 คัน มาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้กลุ่มตนต้องวิ่งหนีแตกกระเจิงเพื่อเอาชีวิตรอด ตนวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามารับกระสุนได้ประมาณ 30 นัด นานราว 3-5 นาที ก่อนจะขับรถออกจากจุดบริเวณดังกล่าวออกไป

พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม เบื้องต้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน และฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจะต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณนี้ได้มีการทะเลาะกันระหว่างสองมูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร อาจจะต้องมีการประสานเชื่อมข้อมูลการระหว่าง สน.โคกคราม และสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป.