จากกรณีสาวโพสต์ระบาย ถูกสารเหลวกำลังกัดกินเนื้อขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ หลังคลินิกศัลยกรรมความงามฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำหน้าพัง แถมยังถูกคลินิกข่มขู่ให้ลบโพสต์ทิ้ง ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-ไม่มีแล้วความสวย!สาวโพสต์ระบาย หลังเจอฟิลเลอร์ปลอมทำหน้าพัง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมือ่วันที่ 14 ม.ค. แฟนเพจ @Nitipon Clinic ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า “ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ฉีดสารแปลกปลอมรายหนึ่ง เกิดการอักเสบบนใบหน้าหลายจุด ได้ลงข้อความว่า ฉีดจากคลินิกสีชมพู ซึ่งก่อให้เกิดกระแสข่าวที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อนิติพลคลินิกในขณะนี้นั้น”

ทางนิติพลคลินิกขอแสดงความเสียใจและเห็นใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างยิ่ง “แต่การนำความเท็จมากล่าวหาพาดพิงนิติพลคลินิก ถือเป็นการให้ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว” ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คลินิกขอเรียนชี้แจงว่า ผู้เสียหายรายนี้เคยเข้ารับบริการฉีดฟีลเลอร์ ที่นิติพลคลินิกสาขาหนึ่งจริงเมื่อปี 2561 โดยคลินิกได้ใช้ Juvederm Voluma และ Vitallight ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการโดยแพทย์และมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสูงทุกประการ ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี สวยงาม ไม่มีผลข้างเคียง หลังจากนั้น ผู้เสียหายรายดังกล่าวก็ขาดการติดต่อกับคลินิกและแพทย์ผู้รักษา

“2 ปีต่อมา ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จุดฉีดอักเสบ แดง ทางคลินิกจึงได้ตรวจสอบประวัติในปี 2561 พบว่า “อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด” จุดอื่นที่ฉีดกับเรายังปกติดี” ข้อสันนิษฐานเราคือ ไม่ได้เป็นผลจากการฉีดฟีลเลอร์ที่นิติพลคลินิกอย่างแน่นอน อาการดังกล่าวเป็น “ปฏิกิริยากับสารคนละตัว คนละจุดกับที่เคยรักษาไว้” นิติพลคลินิกจึงไม่สามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอันไม่สมเหตุสมผลจากผู้กล่าวหาได้

“เมื่อได้อธิบายถึงเหตุผลกันแล้ว ผู้กล่าวหาได้ให้ข่าวทำให้นิติพลคลินิกได้รับความเสียหายต่อธุรกิจอันประเมินค่ามิได้ เราจึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่เกี่ยวข้องต่อไป”

ท้ายสุดนี้ นิติพลคลินิกขอขอบพระคุณลูกค้าและทุกท่านที่ได้สอบถามและแสดงความห่วงใยมายังคลินิกของเรา เราขอให้ความมั่นใจว่า เราเป็นคลินิกขนาดใหญ่ที่ดำเนินการมากว่า 31 ปี มีเครือข่ายและสาขาทั่วประเทศและต่างประเทศ มีระบบบริหารจัดการภายใน ตลอดจนมาตรฐานทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานทุกด้าน แพทย์ เครื่องมือ ยา เวชภัณฑ์ทุกชิ้น มีทะเบียน อย. ท่านสามารถเชื่อมั่นเราได้เหมือนเช่นเคย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Nitipon Clinic, @Kirata Keawsombut