เมื่อวันที่ 14  ม.ค.เพจเฟซบุ๊ก “หมอแลบ แพนด้า” ได้แชร์ข้อความของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Kirata Keawsombut ที่ได้ระบุว่า ไม่มีฉันคนนั้นบนโลกใบนี้อีกแล้ว ในวันที่รูปลักษณ์ภายนอกเรากำลังเปลี่ยนไป จากที่เคยเรียกกันว่าเพลงคนสวย กำลังจะกลายเป็นเพลงคนอัปลักษณ์ ใบหน้ามีตุ่มนูนแดงเท่าเหรียญ ใต้ตาเป็นรอยแดง จมูกบวมช้ำ แก้มทั้ง 2 ข้างบวมแข็ง และ ไม่สามารถยิ้มได้อีกแล้ว ทุกอย่างกำลังลุกลาม สารเหลวกำลังกัดกินเนื้อ และขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ต้องกินเสตียรอยด์เพื่อพยุงอาการไป

เงินที่จะใช้รักษาตัวก็ไม่มี อาย ไม่กล้าให้ใครเห็นหน้า ไม่กล้าเข้าสังคม ไม่กล้าโพสต์เฟส ไม่กล้าเจอหน้าเพื่อนๆ กลัวถูกเหยียบย่ำซ้ำเติม เลยได้แต่ใช้ชีวิตอยู่ใต้แมสก์ มา 2 ปีกว่า อยู่แต่ในห้องทุกวันๆ ไม่กล้าแม้แต่จะวีดีโอคอลหาลูก เพราะลูกเคยถามว่าหน้าแม่เป็นอะไร? ต้องกินยาโรคซึมเศร้าทุกวัน เครียด จิตตก ผมร่วงวันละร้อยๆเส้น จนผมเริ่มบาง และแหว่ง ตอนนี้บอกตามตรงว่าท้อมาก ไม่รู้จะพาตัวเองก้าวผ่านไปได้ยังไง ในหัวเอาแต่คิดวนเวียนอยากตายวันละหลายรอบ

นี่คือเหตุผลที่หลายคนสงสัยว่าเพลงหายหน้า หายตาไปไหน ทั้งที่ความจริงเพลงไม่เคยหายไปไหนเลย ยังเลื่อนดูความเป็นไปของแต่ละคนในแต่ละวัน แอบกดไลก์บ้าง แอบดูอยู่ห่างๆ  เพลงอยากบอกเพื่อนๆทุกคนว่า เพลงยังคิดถึงเพื่อนๆในเฟสทุกคนเสมอ อยากโพสต์เล่น ไร้สาระ เฮฮาด้วยกันเหมือนเคย  และเพลงก็หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะคิดถึงเพลงเช่นกัน

ขณะที่อีกโพสต์ของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า ล่าสุดทางคลินิกส่งข้อความมาขู่บังคับให้หนูลบโพสต์นี้ แต่ทนายบอกไม่ต้องลบ หนูขอใช้พื้นที่ตรงนี้ หากใครผ่านมาเห็นโพสต์นี้  หนูขอความช่วยเหลือจากทุกคน ขอให้ทุกคนช่วยหนูแชร์คนละโพสต์ต่อๆกันไป ให้เป็นข่าวกันไปเลย เอาให้ถึงที่สุด หรือใครพอมีช่องทางไหนโปรดช่วยหนูด้วยนะคะ

#ขอวอนพลังสังคมช่วยอยู่ข้างหนูด้วยเถอะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Kirata Keawsombut