เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ซอยพหลโยธิน 34 ชุมชนเสนานิคม 2 กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยช่วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กทม. หลักสี่-จตุจักร เขต 9 พรรค พท. หาเสียง โดยมีแกนนำคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางมาร่วมงานและช่วยปราศรัยจำนวนมาก อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. และนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรค ซึ่งการปราศรัยครั้งนี้มีการตั้งจุดคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด ผู้ที่จะเดินทางมาฟังปราศรัย รวมทั้งมีการเก้าอี้เว้นระยะห่าง การปราศรัยครั้งนี้ทั้งผู้ฟังและผู้ปราศรัย ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

โดยนายสุทิน ปราศรัยว่า คนมักบอกเลือกตั้งซ่อมไม่สำคัญ เพราะเลือกอย่างไรก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นนายกฯ พรรค พท. ยังเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ต้องบอกว่าคิดผิด เพราะการเลือกตั้งวันนี้ 30 ม.ค.นี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญ พี่น้องอยากบอก สื่อสารอะไรกับรัฐบาลและ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จะได้ไปบอกในวันดังกล่าว ผู้สมัครในเขต 9 มีสามพวก ทั้งพวกที่นิยมชมชอบ​ พล.อ.ประยุทธ์ พวกไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ และพวกแทงกั๊ก ถ้าผู้สมัครเราชนะ รัฐบาลจะจิตตก จะเป็นการบอกว่าคนกรุงเทพฯ​ ไม่รักคุณ ไม่เอาคุณแล้ว จะส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาล ดังนั้นวันที่ 30 ม.ค.นี้ พรรคร่วมจะถอนตัวจากรัฐบาล ที่พล.อ.ประยุทธ์​ มาได้ การเลือกตั้งซ่อม พี่น้องไปคิดว่า เลือกอย่างไรก็ไม่เปลี่ยนแปลง พอเขาชนะ เขาก็ลำพอง 

นายสุทิน กล่าวปราศรัยต่อว่า วันนี้เรากำลังอยู่ในกองทุกข์ หากเลือกพวกแทงกั๊ก พวกนี้เป็นตัวแสบ เป็นตัวแปรในสภาฯ ไปเติมให้​ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอีแอบ นอกจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแล้ว ยังเปลี่ยนแปลงชีวิตเราด้วย ถ้าพล.อ.ประยุทธ์​ อยู่เราตาย เขาไปเราอยู่ วันนี้เราเดินขบวนไม่ได้ เพราะไปแล้วก็ถูกจับ เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ฐานะฝ่ายค้านขอพี่น้องอย่าง เรามีพลังใจมาก หากเอา​ ส.ส.มาเติมให้เราสักคน เติมฝ่ายค้านสักคน รัฐบาลจิตตก จะได้ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา จะได้เห็นหัวประชาชน ได้รู้ถึงความเดือดร้อนเราบ้าง ถ้าเลือกฝ่ายรัฐบาล แทนที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จะจิตตก นพ.ชลน่าน​ จะจิตตก แต่เราก็ยังยืนขึ้นสู้ ขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นกระจกส่องรัฐบาล 


“ผมมาจากต่างจังหวัด คนต่างจังหวัดฝากบอก ให้มือของพี่น้องทำงานแทนคนต่างจังหวัด โดยบอก​ พล.อ.ประยุทธ์​ ให้หน่อย ฝากไปถึงพี่น้องภาคใต้ที่มีการเลือกตั้งซ่อม คนต่างจังหวัดกำลังจะทุกข์ตายกับการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว วันที่ 30 ม.ค. ใครจะร่วมไล่รัฐบาลกับพวกเรา สั่งสอนรัฐบาล และเสริมเขี้ยวเล็บให้ฝ่ายค้าน ช่วยกันกาเบอร์ 3 นายสุรชาติ เทียนทอง” นายสุทิน กล่าว.