เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับรายงานมีผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก โพสต์คลิปเสียงครูในโรงเรียนชื่อสอนออนไลน์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า “โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดสอนเด็กแบบนี้หรอคะถ้าไม่ได้นั่งอยู่ใกล้ๆ ลูก ก็ไม่มีสิทธิรู้เลยว่าครูสอนเด็กแบบนี้ ส่งลูกไปเรียนโรงเรียนดังคิดว่าลูกจะได้รับแต่สิ่งดีๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่คิดกับสิ่งที่ได้ยินต่างกันมากผ่านการเป็นครูมาได้ยังไงคะ นี่หรอแม่พิมพ์ของชาติ ใครมีลูกเรียนออนไลน์ก็ฟังกับเด็กๆ บ้างนะคะเวลาครูสอน ครูแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลย สาร…จริงๆ จะแก้ไขปัญหาและจัดการยังไงคะท่าน ผอ.”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว ฉบับเต็มทั้งหมดพบเป็นเสียงที่ครูกำลังพูดต่อว่าเด็กนักเรียนแบบออนไลน์ เกี่ยวกับพฤติกรรมนักเรียนที่ไม่ค่อยเข้าเรียน ไม่ค่อยตั้งใจเรียน โดยมองว่าครูมีเจตนาที่ดีในการสอนเด็ก เพื่อเป็นผลดีกับตัวเด็กเองที่กำลังจะจบชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 และไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย แต่มีการใช้คำพูดวาจาที่รุนแรงเกิดกว่าเหตุทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากไม่พอใจ

จึงโทรศัพท์สอบถามผู้ปกครองเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเบื้องต้นเล่าว่า ตนและผู้ปกครองท่านอื่นๆ ได้เห็นพฤติกรรมแบบนี้จากครูที่สอนลูกเรา ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ที่ส่งลูกไปศึกษาในที่ดีๆ เพื่อหวังที่จะได้รับสิ่งดีๆกลับมา แต่การที่ครูมีพฤติกรรมแบบนี้ ทำให้รู้สึกโกรธมาก กับลูกตนยังไม่เคยใช้คำด่าทอรุนแรงขนาดนี้ และได้รับทราบจากเด็กว่าครูท่านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว ตอนแรกๆ ลูกก็เคยมาเล่าให้ฟัง แต่ก็ไม่เชื่อ คิดแค่ว่าเป็นเรื่องปกติที่เด็กจะอ้างเพราะไม่อยากเรียน เพราะตัวเราก็เคยผ่านการเรียนมา แต่พอมาได้ยินกับหูตัวเองแล้ว รับไม่ได้

ผู้ปกครองรายดังกล่าว เล่าอีกว่า ต่อมาครูคนดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิป ยังมีการแคปภาพที่ตนโพสต์ลงทางเฟซบุ๊กมาส่งในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง และข่มขู่ว่าจะดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ตนก็ไม่ได้เอ่ยชื่อครู และชื่อโรงเรียน ทำให้มีความไม่สบายใจเพราะก็ไม่ได้มีเงินร่ำรวยที่จะไปเสียค่าปรับหรือต่อสู้คดีกับทางครูหรือทางโรงเรียน แค่เพียงออกมาระบายในสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น อยากฝากถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ให้จัดการเรื่องนี้โดยด่วน และฝากถึงผู้ปกครองที่มีลูกเรียนออนไลน์ ให้หาเวลาใกล้ชิดและติดตามการเรียนของลูกๆ บ้าง