จากกรณี CEO สาว ปรึกษาข้อกฎหมายกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม สามีที่อยู่กินกันมา 10 ปี จนมีลูกด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมาทราบว่าฝ่ายชายแอบไปจดทะเบียนสมรสกับ น.ส.รัชนิกุล บุญโนนแต้ หรือ “ผู้ใหญ่เหมียว” ผู้ใหญ่บ้านสาวสวยคนดังแห่ง จ.บึงกาฬ จากเหตุการณ์รักวุ่นๆ “ผู้ใหญ่เหมียว” ออกมาโต้กลับปัดเป็นมือที่ 3 แต่ทางฝ่ายชายนั้นได้เลิกรากับอดีตคนรักไปแล้ว ก่อนจะมาจดทะเบียนสมรสกับตนเอง ยืนยันมีศีลธรรม ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง และไม่เคยทำร้ายใคร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ผู้ใหญ่เหมียว’ คนสวยโพสต์แจง หลังจดทะเบียนอดีตลูกทุ่งดัง ยันมีศีลธรรม-ไม่ทำร้าย

ล่าสุด ทนายตั้ม ได้แชร์ข่าวผ่านเฟซบุ๊กที่ ผู้ใหญ่เหมียว ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า ติดตามเรื่องนี้รับรองได้ความรู้มากมาย ต่างคนต่างมีหลักฐานของตัวเอง คดีจะพลิกไปพลิกมาจนงงว่าใครกันแน่ที่ผิด แต่ขอให้ทุกคนจับตาดูความคืบหน้าอาทิตย์หน้ากันนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน!!

‘ผู้ใหญ่เหมียว’ เคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์เฟซฯฝากถึงนักข่าว

โดยก่อนหน้านี้ทนายตั้ม ได้ให้ความรู้ด้านกฎหมายเรื่องการจดทะเบียนสมรส ระบุว่า

คู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมาไม่ว่าจะนานแค่ไหน ถ้าสุดท้ายมีลูกด้วยกัน แล้วถ้าคนใดคนหนึ่ง หนีไปจดทะเบียนสมรสกับคนอื่น ทางกฎหมายถือว่าเราเป็นเมีย/ผัวนอกกฎหมาย ไม่มีสภาพบังคับในระหว่างสามีภรรยา ไม่มีสิทธิฟ้องชู้ได้ แต่ฝ่ายที่หนีไปแต่งงานใหม่ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูบุตรเพราะเป็นหน้าที่ของบิดาและมารดา

แต่ถ้าฝ่ายที่มาจดทะเบียนสมรสกับคู่ชีวิตเราเป็นข้าราชการ เขารู้อยู่แก่ใจ แล้วยังไปยุ่งกับครอบครัวอื่น เราก็สามารถร้องเรียนให้มีการสอบวินัยได้ ว่าบุคคลท่านนี้ ทำครอบครัวเราแตกแยก ยังไงถ้าคบกันนานๆ ผมแนะนำให้จดทะเบียนสมรสกับคู่ชีวิตของเรานะครับ #รีบแต่งรีบจดมีลูกทันใช้ #แนะนำข้อกฎหมายกับทนายตั้ม