ก่อนหน้านี้แร็ปเปอร์คนดัง “ฟิต มิตร ด้าม” ได้ออกมาประกาศติดโควิด-19 มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งไปหาเจ้าตัวอย่างมากมาย ล่าสุดในไอจีส่วนตัวได้มีการเผยภาพขณะรักษาอาการป่วยอยู่ พร้อมเล่าว่า

“โพสต์นี้ขอกล่าวขอบคุณเน้นๆจริงๆครับสำหรับทุกความห่วงใยจากเพื่อนพี่น้อง ผมหายเร็วแบบเหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุมอย่างเร็วและแรง ด้วยแรงอธิษฐานและพลังใจที่จำนวนมหาศาลจากทุกๆคนจริงๆครับ ผมขอเล่าช่วงนาทีวิกฤิตสุดชีวิตให้ฟังครับ

พึ่งตรวจทราบครั้งแรกในชีวิตว่าแพ้เสตียรอยหนัก เสตียรอยที่ฉีดเค้าไปสะอึก 3 วัน สะอึกวินาทีละ 1 ครั้ง บางครั้งมันมาเป็น เมนูเซท คือ 1 วินาที สะอึก 5 ครั้ง พอนานเข้า 1 วัน เป็น 3-4 วัน เผลอหลับแบบครึ่งนึง ทีละ 1-2 ชม เท่านั้นมันทรมานจนนอนไม่ได้ จะสลบก็ไม่ได้ค่าเลือดและระบบร่างกายอ่อนเพลียจนใจ หรือสายชีวิตมันรู้สึกจะขาดเกือบๆ จะหวิวๆมีหลายครั้งมันเบาจาง เหมือน จะหายๆไปอยู่ที่อื่น แล้วหายใจก็สั้น ถี่ รัว เหนื่อย สะอึกก็แรงเจ็บปอด ผมปกติเป็นคนใจสู้มากแต่ความน่ากลัวนี้ผมถึงขนาดมี แอบ ลา แม่ในใจ คนไม่เป็นไม่รู้จริงๆสายออกสิเจนใช้แบบแรงดันสูงสุด พยาบาลแจ้งว่าถ้ายังหายใจไม่ได้ต้องต่อท่อ ทรมานมาก

ผมไม่อยากต่อท่อ แต่ผมก็หายใจไม่ได้ ผมก็สู้เอา อธิษฐานกับพระเจ้าทุกชมหายใจเข้าออก หมอบอกไม่ได้การต้องประกบด่วนเลยเพราะนี่คือหัวใจเหนื่อยฉับพลัน พยาบาล 4 คนบุกเข้า เอาลูกตุ้มสีดำ เป็นสิบลูกมาดูดแปะจุ้บๆๆๆ เต็มตัวผม เจาะเลือดจนแขนสองข้างเลอะเต็มเตียงไปหมด แล้วสติผมก็เลือนๆ สรุปเคสผมมีแพทประกบ 3 ท่าน หัวใจ, ทางเดินหายใจ, โควิด

ผมเริ่มรู้แล้วว่าต้องหยุดเสตียรอยทันที แต่ฤทธิ์เสตียรอยจะยังคงค้าง อยู่ต่อ อีกอาทิตย์นึงปวดกระดูกเหมือนฤิทยาเสพติดที่รุนแรงชนิดกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนขาบิด ประสาทตื่น ไม่นอนต้องเดินหยุดไม่ได้ ทั้งปวดเมื่อยแต่มันก็ไม่สามารถหยุดได้ เหนื่อยอ่อนล้าจนค่าโพแทสเซี่ยมในเลือดต่ำกว่าเกน หมอให้ยาใส่ สลิงผมฉีดเข้าปากกลื่น รสชาติทุเรสที่สุดที่เคยกินยามาและเมื่อปอดไม่มีเสตียรอยมันก็ไม่ยังหายสนิท ไข้ก็มาแวะมาบ่อยๆมาก หายใจได้ประมา 1 ส่วน 5 แม่ตอนนี้สดชื่นขึ้นมากแต่ปอดยังมีรอยพบเพิ่มใหม่ ต้องเจาะเลือดทุกเช้าไปตรวจจนเส้นช้ำ แตกหมดแต่จัดไปเลยครับเอาให้มันหายให้ได้คือชีวิตหลังหายนี่มันสดใสมากตอนนี้ทำไรทำเลยเต็มที่ไม่ดื้อทั้งนั้นคือไม่ได้ตอบแชทใครแต่เปิดดูมันเยอะมาก DM , Messenger, Line , comment เยอะมาก

ไม่คิดว่าเพื่อนพี่น้องจะมีความรักให้เรามากขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมากนะครับและขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่านสู้ๆครับอย่ายอมแพ้มัน”

งานนี้หลังจากเจ้าตัวเล่าเรื่องราวไป ชาวเน็ตและเพื่อนในวงการก็พากันมากดไลค์พร้อมบอกว่าโชคดีแล้วที่รอดมาได้มากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @mit.fitmitdarm