ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงหลัง นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต อายุ 52 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตพระเอกดารารุ่นใหญ่ลูกครึ่งแห่งยุค 90 ได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุและพบศพของไมเคิล ซึ่งใกล้ตัวพบอาวุธปืน 1 กระบอก มีบาดแผลที่ศีรษะ 1 แผล ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น สอบสวนทราบว่า ผู้ตายป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี และมีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอีกด้วย ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความตกใจให้กันแฟนๆอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ไมเคิล พูพาร์ต’อดีตพระเอกดังยุค90ยิงตัวตาย พบป่วยซึมเศร้านานกว่า2ปี

ความคืบหน้าล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอเปิดประวัติของหนุ่มไมเคิล ดาวดังในอดีตที่ล่วงลับไปให้แฟนๆได้ระลึกถึงครั้งหนึ่งที่เขาเคยมอบความสุขให้กับทุกคน

สำหรับประวัติของ ไมเคิล ชัยโรจน์ พูพาร์ต มีชื่อเล่นว่าโอ๋ เป็นนักแสดงลูกครึ่งชาวไทย คุณพ่อเป็นชาวเบลเยียม คุณแม่เป็นคนไทย เป็นพี่ชาย โอลิเวอร์ พูพาร์ต เกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จนอายุได้ 3 ปี จึงย้ายมาอยู่ประเทศไทยจนถึงอายุ 14 ปี จึงไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ ศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจโฆษณาจากไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ จากนั้นศึกษาต่อด้านการถ่ายภาพอีก 2 ปี ที่เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันแต่งงานแล้วมีลูกสาว 1 คน

มีผลงานโฆษณาที่สร้างชื่อ เป็นงานโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้องหนึ่ง ที่ถ่ายคู่กับสินิทธา บุญยศักดิ์ มีผลงานถ่ายแบบ ผลงานละครโทรทัศน์เช่นเรื่อง เมียรายวัน, คู่รักรังหนาว, แหวนทองเหลือง, คู่รัก, ชุมทางเขาชุมทอง เป็นต้น ส่วนผลงานแสดงภาพยนตร์ แสดงเรื่อง 303 กลัว กล้า อาฆาต รับบทเป็นบาทหลวงวิวัฒน์ ซึ่งทำให้มีคนรักและชื่นชอบหนุ่มไมเคิลอย่างมากมาย

จากนั้นหนุ่มไมเคิลก็ได้ออกจากวงการและไปแต่งงานมีชีวิตส่วนตัว ก่อนที่วันนี้ (16 ม.ค.) จะปรากฏข่าวว่าเจ้าตัวได้ตัดสินใจจบชีวิตจากโรคซึมเศร้าที่เป็นมานานและจากโลกนี้ไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว ญาติ เพื่อนพ้องและคนใกล้ชิดรวมถึงแฟนๆที่ชื่นชอบอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากวิกิพีเดีย