เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง สนธิกำลังร่วมสนธิกำลัง ตร.สภ.สิเกา ตร.ท่องเที่ยวตรัง จนท.ร้อย ตชด.435 ตรัง สายตรวจท่องเที่ยว ภ.จว.ตรัง กอ.รมน.จังหวัดตรัง ฝ่ายปกครอง สิเกา จ.ตรัง เข้าปิดล้อมบริเวณชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวแข่งรถจยย.สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เมื่อไปถึงพบกลุ่มเด็กแว้นกว่าร้อยคัน เมื่อทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันหลบหนีไปคนละทิศทาง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมมาได้ 31 คน เป็นกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอนัดกันมารวมตัวกับเกือบทุกวันเสาร์อาทิตย์ในช่วงกลางคืน ยึดรถจยย. 31 คัน สภาพรถแต่งซิ่ง มีการดัดแปลงเครื่องยนต์และท่อไอเสีย จึงนำตัวส่ง สภ.สิเกา ดำเนินคดี

นายณรงค์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากบริเวณแห่งท่องเที่ยวหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก มีการขับรถซิ่งและส่งเสียงดังในช่วงเวลากลางคืนสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนและอาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงประสานขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่เพื่อสนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและควบคุมเฝ้าระวังและกวาดต้นจับกุมได้ดังกล่าวขณะเดียวกันเรื่องนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ได้เน้นย้ำกำชับตามคำสั่งจังหวัดตรังที่ 2510/2564 ลงวันที่ 2 ก.ค.2564 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จ.ตรัง มีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวนมากขึ้น ส่งผลต่อความปลอดภัยและการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนจึงจำเป็นต้องมีการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มมากกว่า 50 คน

ด้าน นายวินัย ชูเสียงแจ้ว หรือ กำนันเขียว ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา เจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า ปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับรถซิ่งป่วนเมืองได้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังไม่หลาบจำ เนื่องจากตนยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถซิ่ง ยกล้อ และเร่งเครื่องเบิ้ลเครื่องเสียงดังสนั่นจนสร้างความรำคาญ ก่อนหน้านี้เคยจับกุมไปหลายรายแล้วเรียกมาอบรมสั่งสอนรับปากว่าจะกลับตัวกลับใจ กระทั่งมารวมกลุ่มก่อเหตุอีก ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งและมีความผิดตามกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า ช่วงนี้เยาวชนกลุ่มนักเรียนรวมกลุ่มกัน สืบเนื่องจากไม่ได้มาโรงเรียนมีการเปิดการเรียนการสอบทางออนไลน์ จึงอาจเป็นช่องว่างให้เด็กรวมกลุ่มจนเกิดปัญหาตามมา ตนเล็งเห็นความสำคัญ จึงประชุมคอนเฟอเรนซ์กับหัวหน้า สภ. 16 แห่ง สั่งการเน้นย้ำกำชับในการปรับแผนจุดตรวจตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือสวนสาธารณะต่างๆ ทั้งในตัวเมืองและพื้นที่ต่างอำเภอที่อาจเป็นจุดนัดรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกันของฝากขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเรื่องซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย.