เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเชี่ยวหลอด หมู่ 5 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีการเปิดจุดชมวิวแห่งใหม่ เป็นที่พัก คาเฟ่เล็กๆ สำหรับสายแคมป์ปิ้ง ชื่อ สวนอธิ “ATHI GARDEN” เปิดบริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยว แวะเวียนหลั่งไหลเข้าท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดยาวเทศกาลต่างๆ จากการตรวจสอบพบว่า บรรยากาศสวนอธิ นั้น เจ้าของปรับพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่ส่วนหนึ่งเป็นสวนยางพาราเก่าอยู่บนเนินเขาให้กลายเป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศา พร้อมจุดกางเต็นท์

ส่วนพื้นที่ด้านล่างเป็นสวนปาล์มน้ำมัน มีคาเฟ่เล็กๆ และที่พักที่เป็นเต็นท์สุดหรูรูปแบบต่างๆ พร้อมลานกิจกรรม จุดถ่ายรูปเช็กอินเก๋ๆ พร้อมห้องอาบน้ำ สุขา มีลำห้วยเล็กๆ ไหลผ่าน ได้สัมผัสบรรยากาศยามกลางคืนที่อากาศเย็นสบาย ล้อมวงปิ้งหมูกระทะทาน คลอเสียงเพลงเบาๆ เสียงจิ้งหรีด หริ่ง เรไร ได้บรรยากาศแบบเข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง และเมื่อตื่นเช้าก็ขึ้นไปจุดชมวิวชมแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก อีกทั้งตอนเย็นยังสามารถชมบรรยากาศแสงสุดท้ายของวันได้อีกด้วย แบบ 360 องศา ทำให้ได้รับเสียงตอบรับเป็นจำนวนมาก

คุณจิรารัตน์ วุฒิการ เจ้าของสวนอธิ เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของสำนักงานบัญชีแห่งหนึ่งในตัวเมืองพังงา ซื้อที่ดินสวนยางพาราเก่าและสวนปาล์มน้ำมันแปลงนี้ไว้ตั้งใจว่าจะทำสวนผลไม้ต่อ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตนและครอบครัวไม่ได้เดินทางไปเที่ยวที่ไหน จึงพอมีเวลาว่างดูสินค้าออนไลน์ จนไปชื่นชอบอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสวยๆ และได้สั่งซื้อมาเรื่อยๆ ตั้งใจจะจัดแคมป์ปิ้งสังสรรค์กันเองในครอบครัวเครือญาติเท่านั้น แต่เมื่อได้มาพักจริงและขึ้นมาดูบนจุดชมวิว พบว่าบรรยากาศและวิว เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแนวแคมป์ปิ้งเป็นอย่างมาก จึงเริ่มเปิดให้บริการที่พักแบบเต็นท์หลากหลายรูปแบบ คุมโทนให้อยู่ในแนวแคมป์ปิ้งที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว สร้างจุดถ่ายรูปเช็กอินสวยๆ

คุณจิรารัตน์ เผยอีกว่า ซึ่งที่นี่นอกจากบรรยากาศของการพักเต็นท์แบบเก๋ๆ แล้ว บนจุดชมวิวจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าพร้อมกับทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็น แถมช่วงดึกยังเป็นจุดชมหมู่ดาวที่สวยงามบนท้องฟ้าอีกด้วย ขอบอกว่าพื้นที่สวนอธิ ไม่มียุงคอยรบกวน คนที่มาพักจะมีความรู้สึกว่านอนหลับลึกมาก อาจเป็นเพราะจุดนี้มีคนเคยบอกว่าเป็นพื้นที่ที่มีสายแร่อยู่ใต้พื้นอยู่มาก นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมขี่รถ ATV เที่ยวชมสวนปาล์ม มีเครื่องดื่ม กาแฟรสชาติเด็ด และอาหารสุดแสนอร่อยไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ขอยืนยันว่าสำหรับคนที่คิดถึงบรรยากาศของภาคเหนือ แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้นั้น ให้หันมาพักที่สวนอธิ ท่านจะรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวภาคเหนืออย่างแน่นอน