เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรดน้ำศพ นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือ “ไมเคิล พูพาร์ต” ที่ศาลา 9 วัดสาครสุ่นประชาสวรรค์ แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติสนิทและพี่น้องลูกหลานตระกูลพูพาร์ต อาทิ นายศุภกร วาสนารุ่งกิจ, นายเฟรดเดอริค พูพาร์ต, นายโอลิเวอร์ พูพาร์ต และ นายชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต หรือ นิว ชัยพล มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจากดาราและผู้กำกับอย่าง นุ่น-สินิทรา, คิง-สมจริง ศรีสุภาพ และ ไบรอัน-ซินดี้ บิชอพ เป็นต้น

นายโอลิเวอร์ ดารานักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความเสียใจให้กับทางครอบครัวเป็นอย่างมาก ช่วงที่ผ่านมาพี่ชายได้มารักษาตัวที่กรุงเทพฯ โดยมีแม่เป็นผู้ดูแลอยู่ประมาณ 3-4 เดือน มีการพบแพทย์และทานยารักษาอาการซึมเศร้ามาโดยตลอด ปกติแล้วพี่ชายมีนิสัยรักสันโดษ ตั้งแต่พี่ชายได้ออกจากวงการบันเทิง เพื่อดูแลพ่อที่ป่วยประมาณ 8-9 ปี หลังจากที่พ่อเสีย พี่ชายก็ไม่อยากกลับเข้าสู่วงการอีก และได้ไปใช้ชีวิตที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงที่กลับมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ อาการซึมเศร้าหนักขึ้น

ด่วน! ‘ไมเคิล พูพาร์ต’อดีตพระเอกดังยุค90ยิงตัวตาย พบป่วยซึมเศร้านานกว่า2ปี

นายโอลิเวอร์ กล่าวต่อว่า พี่ชายกล่าวเป็นเชิงสั่งเสียกับตนว่าให้จัดงานศพเพียงวันเดียว โดยไม่มีพิธีอะไรมาก ซึ่งตนยังบอกกับพี่ชายว่า เพียงวันเดียวอาจไม่เพียงพอกับการร่ำลา ให้เป็นสามวันได้หรือไม่ ทั้งนี้ตนไม่คิดว่าพี่ชายจะจากไปจริง ซึ่งอาการซึมเศร้าของพี่ชายนั้นไม่ใช่อาการเพียงชั่ววูบ แต่มีอาการป่วยมาสักพักแล้ว ซึ่งตนได้ให้กำลังใจมาตลอด และพูดเตือนสติให้คิดถึงแม่ให้มากๆ แต่เข้าใจว่าคงเป็นช่วงเวลาที่หนักสำหรับพี่ชายและครอบครัว ซึ่งตนคิดว่าพี่ชายไปแบบหมดห่วงแล้ว​ เพราะยังมีพี่ชายอีกคนคอยดูแลแม่อยู่

“ส่วนของครอบครัวพี่ชายและลูกชายซึ่งเป็นลูกบุตรธรรมนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เวลารักกัน สัญญากัน เป็นมั่นเหมาะว่าจะอยู่ดูแลกันไป ก็อยากให้ทำตามที่พูดไว้ แต่อย่างไรพี่ชายก็ได้จากไปแล้ว ทางบ้านก็ไม่ได้ติดใจ การมีชีวิตคู่มันไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้โทษใคร อาจจะมีน้อยใจบ้าง แต่สาเหตุไม่ใช่มาจากเรื่องความรักเพียงเรื่องเดียว สุดท้ายนี้อยากขอเชิญผู้ที่ยังคิดถึงพี่ชายของตน รวมถึงคนรักของพี่ชาย มาร่วมร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย” นายโอลิเวอร์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ทั้งนี้กำหนดสวดอภิธรรมศพจะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 ม.ค. เวลา 18.00 น. และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 20 ม.ค. เวลา 18.00 น.