เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ท.คริษฐ์ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธนกร จุปะมะตัง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ นายบี (นามสมมุติ) อายุ19 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.16 / 2565 ลงวันที่ 17 ม.ค. 65 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม” พร้อมด้วยของกลาง รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยจับกุมตัวได้ภายในซอยด่านสำโรง 24/66 แยก 18 ม.4 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายหลายสิบราย ซึ่งส่วนใหญ่ที่คนขับรถบรรทุก ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนน โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งในวันนี้ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นชายต้องสงสัยซึ่งมีรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุลักแบตเตอรี่ ขี่รถจยย. วนเวียนอยู่ภายในซอยด่านสำโรง 24/66 จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบได้ พบผู้ต้องหาทั้งสองตรงกับที่ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จึงเข้าทำการจับกุมก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

นายเอ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนและนายบี ได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์แบตเตอรี่รถบรรทุกจริง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งไปก่อเหตุลักแบตเตอรี่รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนนภายในซอยศรีด่าน 3 / 1 หลังโรงเรียนคลองบางกระทุ่ม ต.สำโรงเหนือ ขนาด 12 แอมป์ มาจำนวน 2 ลูก และนำไปขายให้กับรถเร่รับซื้อของเก่าในราคาลูกละ 600 บาท ซึ่งถือว่าขายได้ราคาดี ก่อนที่จะเอาเงินมาแบ่งกันเอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวันและเที่ยวเตร่ พอเงินหมดก็จะพากันตระเวนก่อเหตุอีก โดยทำมาแล้วในหลายพื้นที่ทั้งในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ สภ.สำโรงเหนือ และ พื้นที่ สน.บางนา นอกจากนี้ยังเคยขึ้นไปก่อเหตุลักราวจับสแตนเลส บนสถานีรถไฟฟ้าในย่านถนนเทพารักษ์ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและเอาไปขายให้ร้านของเก่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.