เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี หมู่ที่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางเอ (นามสมมุติ) แคดดี้สาววัย 31 ปี เดินทางจาก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังถูก 2 คน ร้ายสาดน้ำกรดทั่วใบหน้าและตามตัว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ เร่งรัดคดีให้จับคนร้ายได้ เพราะเกรงว่าจะกลับมาทำร้ายอีก

ทั้งนี้สืบเนื่อง นางเอ มีปัญหาแยกทางกับอดีตสามี ซึ่งพยายามง้อขอคืนดีแต่ไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนวิธีการเป็นข่มขู่คุกคามชีวิต แม้จะรับลูกทั้งสองคนกลับไปอยู่บ้านญาติแล้วก็ตาม ก็ยังโดนตามมาขู่จะฆ่าให้ตาย มีเรื่องเป็นคดีความอยู่ที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อมาวันที่ 22 ก.ย. 64 ได้มีคนร้ายแกล้งโทรศัพท์มาถามว่าสนใจเงินกู้หรือไม่ ตอนนั้นผู้เสียหายเดือดร้อนจึงบอกไปว่าสนใจ จึงนัดมารับเงินและทำสัญญากันในช่วงเย็น ที่ซอยห้วยยายมุก ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่กลับกลายเป็นโดนคนร้ายใช้น้ำกรดสาดใบหน้าและร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องนอน รพ.นานกว่า 3 เดือน

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยในวันพุธที่ 19 ม.ค. นางปวีณา จะพาผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะเดียวกันยังได้ประสานไปยัง นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมฯ และนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ จ.ชลบุรี เดินทางมาพบที่ สภ.หนองปรือ เพื่อร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ ติดตามช่วยเหลือคดีนี้โดยเร็ว.