เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายกฤช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ม.ค.) ตนเองได้นำตัว ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หลานสาวเดินทางไปที่ สภ.คลองหลวง เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับสัตวแพทย์คนหนึ่ง ที่มีคลินิกรักษาสัตว์ที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กระทำอนาจารหลานสาวขณะนำแมวไปทำการรักษา

นายกฤช กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชวนหลานมาที่คลินิกแห่งนี้ เพื่อให้หลานสาวช่วยอุ้มแมวมาให้ เพื่อทำการตัดไหม หลังจากก่อนหน้านี้ นำแมวมาทำหมันไว้ที่แห่งนี้โดยขณะเกิดเหตุ ตนเองอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์คิดเงิน โดยหลานสาวอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ ที่เป็นฉากกั้นทำให้ตนเองไม่เห็นอะไรแล้ว กระทั่งขับรถกลับมาถึงบ้านจึงทราบเรื่องว่ามีอะไรเกิดขึ้น

ขณะที่ ด.ญ.ผู้เสียหาย กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนำแมวใส่กรง เพราะนายสัตวแพทย์ดูแผลที่ผ่าตัดทำหมันแมวแล้ว พบว่าแผลยังไม่หายดี จึงให้ยามากิน และให้มาใหม่อีกครั้งสัปดาห์หน้า โดยผู้เป็นน้านั้นนั่งอยู่หน้าร้าน ซึ่งมีฉากกั้นอีกทีหนึ่ง ตนเองนำแมวใส่กรง ขณะที่กำลังนำแมวใส่กรงนายสัตวแพทย์ได้ดึงเสื้อตนเองออก แล้วค่อยๆ ล้วงเข้าไปในกางเกง จากนั้นได้จับอวัยวะเพศ โดยกระทำถึง 2 ครั้ง จากนั้นตนเองก็รู้สึกตกใจกลัวตัวสั่น เพราะทำอะไรไม่ถูก จากนั้นนายสัตวแพทย์ ก็ยังบอกอีกว่าขอเบอร์ได้มั้ย จากนั้นสัตวแพทย์ก็เดินมาส่งตนเองถึงรถ

ด้านนางเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า อยากจะสอบถามนายสัตวแพทย์ว่า มีความรู้สูงถึงขนาดนี้ทำไมทำเรื่องแบบนี้ ตนเองพร้อมลูกสาวมาแจ้งความกล่าวหานายสัตวแพทย์ ทำไมนายสัตวแพทย์ไม่ออกมาคุยกัน ถ้าไม่ได้ทำออกมาคุยกันสิ ไม่ใช่หนีหาย ซึ่งตนเองก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้นายสัตวแพทย์ออกมาขอโทษและคุยกัน ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทอง เพราะเงินทองไม่ใช่เรื่องสำคัญ ตนเองหาเงินเลี้ยงลูกได้ตนเองมีบ้านมีรถ ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลินิกสัตวแพทย์ที่เป็นร้านเกิดเหตุในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่าปิดหน้าร้าน โดยรูดประตูเหล็กม้วนลงอย่างแน่นหนา

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุทางตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เชิญตัวนายสัตวแพทย์มาเพื่อให้ปากคำ แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์ที่จะเดินทางมา โดยมีการนัดผู้เสียหายไปสอบสหวิชาชีพ หากมีการปรากฏพยานหลักฐาน จะได้ขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดการกระทำอนาจาร ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ทางคลินิกส่งพยานหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดมาให้เจ้าหน้าที่ ทำการตรวจสอบเพื่อประกอบคดีหากคู่กรณีมีความบริสุทธิ์ใจ สามารถมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพื่อนำมาประกอบคดี