พระเทพประสิทธิมนต์ หรือ “หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม ในฐานะผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จัดงานใต้ร่มฉัตรบริรักษ์ (ปิดทองหลังพระ) ส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนในเมตตาสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ “สมเด็จธงชัย” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง จำนวน 6 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนจากโรคโควิด-19 ที่ห้องประชุมพระเทพประสิทธิมนต์ ชั้น 9 อาคารภูมิพิพัฒน์ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค กรุงเทพฯ

พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ที่ทำงานอย่างหนักในช่วงสถานการณ์โควิด พร้อมทั้งเป็นการแสดงความขอบคุณผู้ที่บริจาคที่ดิน 3 ไร่ให้กับทางโรงพยาบาลสร้างอาคารศูนย์โรคหัวใจและไต ด้วย

ด้าน นพ.ภูริทัต แสงทองพานิชกุล รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ร่วมกับวัดศรีสุดาราม จัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย พระสงฆ์ ที่ติดเชื้อโควิด ขนาด 1,000 เตียง พร้อมเปิดให้บริการตรวจคัดกรองโควิด ทั้งแบบ ATK และ RT-PCR ซึ่งหากตรวจผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จะส่งเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ฟรี นอกจากนี้ยังเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยสามารถจองผ่าน แอพพลิเคชั่น QueQ หรือวอล์กอิน เข้ารับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลา 08.30 -15.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟสบุ๊ก โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ หรือ โทร.09-6997-0304

นพ.ภูริทัต กล่าวด้วยว่า สำหรับอาคารศูนย์โรคหัวใจและไต จะมีการพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี เมื่อเสร็จแล้วจะช่วยเพิ่มศักยภาพในด้านการรักษาโรคหัวใจ และไต ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ รวมทั้งรองรับจำนวนผู้ป่วยได้มากขึ้นด้วย