“พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสไปร่วมเก็บบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำ MV เพลงซิงเกิ้ลใหม่ “อย่ามา” ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป The Glass Girls หรือ TGG ซึ่งตอนนี้ MV ก็ปล่อยออกมาแล้ว ทำยอดวิวไปเกือบ 4 แสนครั้ง จึงได้เวลาอันพอเหมาะพอเจาะในการจะนำบรรยากาศเบื้องหลังมาฝากทุกคนกัน

วันถ่ายทำ MV น้อง ๆ TGG ทั้ง 16 คน ประกอบด้วย “เซ็นเตอร์” ของเพลงนี้ “ไข่มุก” สุพิชญา สายน้ำน่าน, “มิ้นต์” อรุณรัตน์ ศิริสานต์, “อิ๋วอิ๋ว” พชรณมน นนทภา, “มะนาว” พิมมาดา วิมานรัตน์, “จ๊ะจ๋า” จิรวดี เอกชัย, “มารีน” เพ็ญพิชชา เปรมเจริญ, “ไอจัง” นันท์นภัส ขาวสอาด, “นิ” วริศรา เฟื่องทิพย์, “ทอทัย” ทอหทัย แก้วจันทรา, “อาสึสะ” ธัญวรรณ บุญสวัสดิ์กุลชัย, “แพรว” ธิษณามดี จันทร์อธิกุล, “อันอัน” ฐิตินันท์ ธารไทรทอง, “ฟีม” ชิษณุชา รวินันทปรีชา, “เบ๊บ” ณัชชา บูรณบุรีเดช, “แครอท” วริศศิภา โสกาญจนวณิชย์, “ครีมมี่” สุมินทร์ญา สัตย์วินิจ ต้องตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนลุยถ่ายงานอย่างยาวนานจนเกือบข้ามไปอีกวัน ถือเป็นการถ่ายทำที่มาราธอนมาก แต่ทุกคนก็สู้ไม่ถอย บรรยากาศในกองถ่ายเต็มไปด้วยพลังงานบวก รอยยิ้ม ความน่ารักสดใส ที่ทำเอาทุกคนใจละลายไปตาม ๆ กัน ควบคุมการผลิต MV อย่างใกล้ชิดโดย “ทีม” กันตพัฒน์ สำราญบำรุง ซีอีโอของวง

จ๊ะจ๋า หนึ่งในสมาชิกของวงพูดถึงเพลง ‘อย่ามา’ ว่า “เป็นเพลงน่ารักกรุบกริบ แนวแบบแอบรัก เอ๊ะ.. เธอคิดอะไรกับเราหรือเปล่า เธออย่ามาน่ารักกับเราแบบนั้นกับฉันได้ไหม พวกเราก็ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ค่ะ อยากให้ออกมาดี อยากให้ถูกใจทุกคนที่รอติดตามผลงานของพวกเราอยู่ ต้องไปลองฟังกันค่ะ”

ด้าน เบ๊บ เล่าให้ฟังถึงซีนแรกที่ถ่าย MV ว่า “เป็นสาว ๆ ถ่ายรวมเนอะ ถ่ายเต้นใส่ชุดวงนะคะ ชุดของเราก็น่ารักมากเลยค่ะ ดีใจมากที่ได้ถ่าย MV ดีใจมากที่ได้ใส่ชุดวง”

ทอทัย กล่าวเสริมว่า “เป็นการถ่าย MV จริงจังครั้งแรกของหลาย ๆ คน คงจะตื่นเต้น กดดัน ต้องฟอร์มทีม ต้องเต้นให้พร้อมเพื่อน เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มาก ๆ ค่ะ”

ไอจัง กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้น แล้วก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเพลงนี้ เป็นเพลงแรกที่ไอจังได้ถ่าย MV ได้อัดเพลงด้วยค่ะ”

มารีน กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้รับชม หวังว่า MV ที่ออกมาจะถูกใจกันนะคะ”

มิ้นต์ กล่าวว่า “นี่เป็น MV ที่พวกเราตั้งหน้าตั้งตารอ เป็นเพลงรวม 16 คน เพลงนี้ทุกคนต้องปั่นวิวทะลุล้านเลยนะคะ The Glass Girls จะดังเพราะเพลงนี้ค่ะ”

ส่วน ไข่มุก เผยถึงเหตุผลว่าทำไมได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้ “เหตุผลไม่รู้ อาจจะเป็นเพราะว่าหนูสวยก็เป็นได้ (หัวเราะชอบใจ) ล้อเล่นค่ะ.. อาจจะเป็นด้วยศักยภาพ แล้วก็คาแรกเตอร์เราเข้ากับเพลง ก็เลยได้รับเลือกมา”

ทาง “ซัน” ณัฐวัฒน์ งามจริง ผู้กำกับ MV เผยว่า “คอนเซปต์ของ MV นี้ เน้นความน่ารัก สดใส ทำงานวันนี้สนุกมาก วุ่นวายมาก แต่น้อง ๆ น่ารักมาก เก่งกันทุกคนเลย การถ่ายทำไม่มีอุปสรรคอะไรเลย ทุกอย่างราบลื่นดีมาก”

ฝ่าย “ทีม” ซีอีโอของวงกล่าวปิดท้ายว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่เจอคนทำดีด้วย น่ารักด้วย ถ้ามากกว่านี้ก็จะหลงรักแล้วนะ อย่ามาทำดีมากกว่านี้ได้ไหมอะ การถ่ายทำ MV ครั้งนี้เต็มที่มาก ปีหน้าจะมีเพลงออกมาอีกเยอะเลย แล้วก็มีความน่ารักสดใสของน้อง ๆ อีกเยอะเลย ฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

คลิปและภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ MV “อย่ามา”

สามารถชม MV เพลง “อย่ามา” ได้ที่ช่องยูทูบ The Glass Girls Official และฟังเพลงได้ตามแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำทั่วไป.

พี่เช Teen Club