เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5  พร้อมเจ้าหน้าที่  จับกุมตัวน.ส.พิศมัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 45 ปี  ต.พรมสวรรค์  อ.โพนทอง  จ.ร้อยเอ็ด  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดตรัง ที่ 17/2565  ข้อหา “ ฉ้อโกงโดยแสดงเป็นบุคคลอื่น “ จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ภายในซอยเจริญกรุง 109  แยก 6   แขวงบางคอแหลม  เขตบางคอแหลม กทม.

สืบเนื่องจากกรณีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรศัพท์หลอกลวงพระกรวิชญ์ วชิรญาโณ วัดมหัตตมังคลาราม จ.สงขลา โดยอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง บอกว่ามีพัสดุถูกกรมศุลกากรตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย และมีรายชื่อติดในเครือข่ายฟอกเงิน โดยคนร้ายอีกรายอ้างชื่อเป็นตำรวจ ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะโอนเงินไป 1.4 แสน ภายหลังตำรวจไซเบอร์ได้จับกุมนายสุชาติ เพ็งชัย อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 22/2565 ลงวันที่ 17 ม.ค. 65 ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมตัวได้ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวนพบว่าจากการตรวจสอบเส้นทางบัญชีพบว่าหลังจากพระกรวิชญ์ วชิรญาโณได้โอนเงินไป คนร้ายก็ได้ยักย้ายถ่ายโอนออกไปถึง 5 ครั้ง ตามบัญชีต่างๆ หนึ่งในนั้นคือบัญชีน.ส.พิศมัย บุญคง

ต่อมาชุดสืบสวนพบว่า น.ส.พิศมัย ได้มาขายของอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 109 บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบบริเวณภายในซอยดังกล่าว พบตัวน.ส.พิศมัย กำลังยืนขายของอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 109 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและจับกุมจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน

เบื้องต้นน.ส.พิศมัย ยอมรับว่าเป็นคนเปิดบัญชีนี้จริง แต่ได้ให้บัญชีนี้กับคนรู้จักโดยไม่รู้ว่าจะเอาไปทำกับสิ่งผิดกฏหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่ง สภ.รัษฎา  จ.ตรัง.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป