เมื่อวันที่ 20 ม.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก แรงงานเพื่อสังคม ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของ รปภ. รายหนึ่งที่เขียนใบลาออกจากบริษัทแห่งหนึ่ง และทางบริษัทได้มีการนัดหมายให้มารับเงินค่าจ้างค้างจ่าย แต่ปรากฏว่าเมื่อเขาไปรับเงินกลับถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งหักเงินจำนวนมาก โดยเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

“#เข้าไปรับค่าจ้างค้างจ่ายแต่ได้บาดแผล กลับมาด้วยความช้ำใจนี่คือชีวิตลูกจ้างรปภ วันที่ 3 ม.ค 65 ลูกจ้างเขียนใบลาออก และบริษัทฯ นัดเข้าไปรับเงิน 16 ม.ค 65 แต่ไปวันที่ 18 ม.ค และได้นั่งรอ และมีคนบอกให้เข้าไปนั่งรอ ที่ห้องในสำนักงานฯ ได้ปิดประตูและมีชายชุดดำ 7-8 คนเดินถือไม้กระบอง 3 ท่อนเข้ามาทำร้ายร่างกาย

หลังจากทำร้ายร่างกาย ลูกจ้าง รปภ. จนสาแก่ใจแล้ว ก็ให้ออกไปเคลียร์ค่าจ้างค้างจ่าย โดยบริษัทฯ นายจ้าง ได้หักค่ายุบหน่วยงานคนละ 3,000 บาท และหักค่าออกด่วนคือค่าออกผิดระเบียบคนละ 2,000 บาท เคสนี้เราแรงงานเพื่อสังคมได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะดำเนินการทวงถามตามจุดต่างๆ ให้แก่ลูกจ้าง ในทุกเรื่อง

เบื้องต้นผมได้ประสานหลายๆส่วนงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ส.ส และสภาทนายความ ได้ข่าวมาว่าเจ้าของบริษัท รปภ.เป็นทนายความ ทั้งยังมีเพื่อนเป็นตำรวจและทหาร จริงไม่จริงเดี๋ยวได้รู้กัน #แรงงานเพื่อสังคม”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งบอกว่าจะหักกันก็ได้ แต่ไม่ควรมาทำร้ายร่างกายกันแบบนี้ และบอกว่าอย่ากให้ผู้ทำผิดทุกคนที่กระทำแบบนี้ถูกลงโทษทั้งหมด และต่างก็พากันติดตามว่าเรื่องจะจบอย่างไร..

ขอบคุณภาพประกอบ : แรงงานเพื่อสังคม