เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก สส. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ร่วมกันจับกุมนาย มนตรี (เก่ง) พวงถ้ำ อายุ 46 ปี ชาว จ.ราชบุรี และ นายสมคิด แจ่มจรัส หรือพร ทุ่งใหญ่ อายุ 50 ปีชาว จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 7 ม.ค. 2565 โดยจับกุมได้หน้าบริษัทแห่งหนึ่งบนถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมของกลาง รถฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขข 223 นครศรีธรรมราช รถโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 2 ฉ 1434 กรุงเทพมหานคร ถุงมือหนังสีน้ำตาล 1 คู่ อุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง ป้ายทะเบียนรถปลอม 3 แผ่น เสื้อผ้าใส่ก่อเหตุ พร้อมยึดเงินสด กับทรัพย์สินที่คาดว่าเป็นของที่ก่อเหตุลักทรัพย์มารวมมูลค่ากว่าล้านบาทมาตรวจสอบ

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 43 (ซอยอายิโนะโมโต๊ะ) ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นหลบหนีไป และยังเคยตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชน เคยก่อเหตุขึ้นบ้านสาวใหญ่ วัย 65 ปี 1 ในผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 10 พ.ค.64 ได้ทรัพย์สินเป็นนาฬิกา ฝังเพชร เครื่องประดับ สร้อยคอทองคำ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และยังก่อเหตุมาอีกต่อเนื่องมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความในหลายท้องที่ใกล้เคียงพื้นที่สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนสอบสวนตรวจสอบวงจรปิดอย่างละเอียดตามสถานที่ก่อเหตุ ทราบตัวผู้ก่อเหตุ โดยมีนายสมคิด หรือ พร ทุ่งใหญ่ เป็นหัวหน้าแก๊ง ก่อนรวบรวมหลักฐานอนุมัติหมายจับ และจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายสมคิด เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายครั้งแล้ว เวลาก่อเหตุจะตระเวนหาบ้านเหยื่อไปเรื่อยๆโดยใช้รถเก๋งไปก่อเหตุมาหลายพื้นที่ เวลาก่อเหตุก็จะไปกัน 2-4 คนและเคยโดนจับที่จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อปี 63 ที่ผ่านมา คดีลักทรัพย์ และเคยติดคุกมาแล้ว 5-6 ครั้ง เคยทำอาชีพขายของเก่าตามตลาดนัดตลาดคลองถม เวลาได้ขอที่ขโมยมา ก็จะเอาไปขายหรือแลกเปลี่ยนกันบ้าง กระทั่งมาถูกจับครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การที่อ้างว่ามีสมาชิกร่วมแก๊งแค่ 3-4 คน เพราะจากการตรวจสอบจากพฤติกรรมและการก่อเหตุได้ทรัพย์สินจำนวนมากมีหลายรายการและก่อเหตุมาหลายครั้ง จึงจะเร่งสอบสวนขยายผลล่าผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งขอหาตามหมายจับก่อนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป