เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ที่เหล่าเด็กๆ นักเรียนรหัสสอบปี 65 ถึงกลับไปไม่เป็นกันเลยที่เทียว สำหรับเรื่องราวความหน้า TCAS65 สำหรับการสอบ GAT/PAT และวิชาสามัญ ที่เปิดให้สมัครสอบแล้วตั้งแต่ 21 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกำหนดวันสอบ GAT/PAT วันที่ 12-15 มีนาคม 2565 และสอบวิชาสามัญ 19-20 มีนาคม 2565

โดยจากสถานการณ์โควิด-19 เบื้องต้น เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ทาง TCAS ได้ออกมาตรป้องกันโควิด-19 สำหรับสนามสอบ คือ 1. จัดเตรียมห้องสอบพิเศษ 2 ห้อง โดยห้องที่ 1 สำหรับแยกสอบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาฯ หรือมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย และห้องที่ 2 สำหรับแยกสอบผู้ที่มีอาการป่วยทั่วไป หรือได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทำให้นักเรียนหลายคนเกิดความสงสัย เนื่องจากในวันสอบยังคงมีการจัดสอบสำหรับนักเรียนที่มีความเสี่ยงให้สอบห้องเดียวกัน จึงเกิดคำถามว่า “หากติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการสอบ GAT/PAT จะต้องทำอย่างไร” เนื่องจากอีกไม่กี่วันจะต้องมีการสอบวิชาสามัญต่อ และบางคณะในมหาวิทยาลัยจะต้องใช้คะแนนในส่วนนี้

ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ออกมาเผยแชตที่สอบถามเพจ Mytcas.com เพจอย่างเป็นทางการของ TCAS ถึงข้อสงสัยดังกล่าว ปรากฏว่า แอดมินเพจ Mytcas.com ให้คำตอบว่า “สอบปีหน้า หรือไม่ก็เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ”

ทั้งนี้หลังคำตอบดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ตามมาซึ่งเสียงวิจารณ์จำนวนมากไปถึง TCAS มองว่าไม่มีการออกมาตรการรองรับที่เหมาะสมพอในช่วงโควิด-19 และเป็นการผลักภาระให้ผู้เข้าสอบแทนหรือไม่..