ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่หลายคนชื่นชอบในบทบาทของเธอ เพราะเมื่อเธอรับงานแสดงเรื่องใดจะต้องเป็นที่พูดถึงและกล่าวขานในความร้ายของเธอสำหรับนางร้ายรุ่นใหญ่ของวงการอย่างสาว หมวย สุภาภรณ์ ที่ล่าสุดออกมาเปิดเผยผ่านรายการวันบันเทิงที่ชีวิตเธออยู่ในขั้นที่เรียกว่าตกอับ จากครอบครัวที่ร่ำรวย

โดยในไอจีของรายการได้มีการเขียนข้อความระบุว่า “หมวย สุภาภรณ์ ชีวิตตกจากฟ้า หนี้สินพันตัวไร้งานไร้เงิน นักแสดงเจ้าบทบาทที่เคยโด่งดังในอดีต #หมวยสุภาภรณ์ วันนี้ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด จากชีวิตลูกคุณหนูพกเงินวันหนึ่งเป็นแสนบาท เป็นดาราดังที่มีแต่คนรุมล้อม ใช้ของแบรนด์เนมหรูหรา กินไวน์ขวดเป็นล้าน จนมาถึงวันที่ครอบครัวแตกแยก พี่น้องแพแตก โดนโกงแทบหมดตัวเพราะไปค้ำประกันคนอื่น จนโดนหมายศาลหากไม่มีเงินใช้หนี้อาจต้องนอนคุก ไม่มีแม้แต่เงินจะจ่ายค่าเช่าบ้าน ค้างค่าเช่าหลายเดือนจนไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านจะไล่ออกวันไหน ต้องติดเงินหมอที่รักษาโรคไบโพลาร์ เคยท้อแท้ถึงขั้นอยากจบชีวิตตัวเอง ทุกอย่างที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนไม่โทษใคร เพราะทำตัวเอง ใช้เงินอย่างประมาท หมดเงินไปกับของไร้สาระ ตอนนี้ไม่หวังอะไรมาก ขอแค่โอกาสได้กลับมาทำงานได้สร้างความสุขให้กับผู้ชมอีกครั้ง”

ทั้งนี้ในบทสัมภาษณ์นั้น สาวหมวยเล่าเรื่องราวของตนเองว่า “จากวันที่มีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว เงินกลับหายไปหมด เนื่องจากเราเป็นหนี้นอกระบบ รวมถึงหนี้ที่คนสนิทที่ไว้ใจช่วยอีกร่วมล้าน และหนี้ที่ตัวเองตั้งใจที่จะเป็นหนี้เลยอีกประมาณ 3 ล้าน เนื่องจากใช้ชีวิตด้วยความประมาท ยอมรับสิ่งนี้ต้องโทษตนเองและอย่าไปโทษคนอื่น ชีวิตก่อนหน้านี้เคยใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสนบาท และเคยถือเงินที่เยอะที่สุดหลักหลายล้าน พอเดินเข้าไปในช็อป เขาทักเราก็ต้องซื้อ ซึ่งชีวิตเกิดมาในครอบครัวที่เรียกว่ารวย ระดับที่ไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งทุกอย่างของครอบครัวจะเป็นกงสี มีลูก 7 คน และก็มีคนใช้ 7 คนเพื่อประกบทีละคน เพราะฉะนั้นจึงไม่รู้จักคำว่าลำบากคืออะไร ซึ่งที่ผ่านมาคุณพ่อก็คอยเตือนตลอดว่า คนเราไม่มีอะไรยั่งยืน เกิดก็ต้องดับ อีกทั้งตอนที่ไปเมืองนอก 3 เดือนกว่า คุณพ่อก็จะแจกเงินลูกๆทุกวัน วันละ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ”

“หมวยเองก็ใช้เงินที่คุณพ่อให้หมดทุกวันกับของปัญญาอ่อนและไร้สาระ พอเริ่มโตขึ้นมาก็ได้เริ่มเรียนรู้ แต่อาจจะเริ่มรู้น้อยกว่าคนอื่น และไว้ใจทุกคนเหมือนทุกคนเข้ามาหาจริงใจหมด แต่วันนี้ไม่ใช่แล้ว คุณพ่อท่านจบชีวิตของตนเอง เนื่องจากโดนโกงไปแค่ 700 ล้านบาทเอง ซึ่งมันน้อยมาก แล้วครอบครัวพี่น้อง 7 คนก็แตกไปหมดแล้ว จริงๆสาเหตุที่ทำให้ชีวิตต้องมาลำบาก ข้อแรกความประมาทในการใช้เงิน, ข้อที่สองความโชคไม่ดีที่ลงทุนอะไรก็โดนโกงหมด และข้อที่สามเป็นคนรักใครแล้วรัก พอเวลาเขาบอกว่าลำบากมีเท่าไรก็สามารถให้ได้หมด โดยไม่มองตนเองว่าจะมาถึงวันนี้”

จากนั้นสาวหมวยได้พาไปดูหมายเรียกที่เธอไปยอมรับสภาพหนี้ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เงิน แต่ได้ไปตีเช็กค้ำประกันเขา และถ้าในวันที่ 1 ก.พ.65 ไม่มีเงิน 5,000 บาทในการผ่อนจ่ายเขา ก็ต้องไปอยู่ในคุกยอมรับมีความคิด หมวยเล่าต่อว่า “เอาจริงๆสู้ไม่ไหวจนไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้ แต่ห่วงอยู่อย่างเดียว คือ เอาน้องหมาไปให้พี่สาวด้วย เพราะ ตัวหมวยทำชีวิตตนเองให้มาถึงตรงนี้เอง แล้วจะห่วงทำไม ซึ่งชีวิตเป็นของพี่ พี่เลือกเอง เพราะฉะนั้นไม่โทษใคร เราป่วยเป็นไบโพลาร์ อารมณ์ 2 ขั้ว อารมณ์ขึ้นๆลงๆ และ ซึมเศร้า จึงทำให้ขาดยาไม่ได้และจำเป็นต้องทานยาเพื่อกำกับอารมณ์ไว้ แล้วตอนนี้ยังติดเงินคุณหมออยู่ 3,000 บาท ถ้าวันที่ 14 ก.พ.นี้ ไม่ใช้เงินหมอ 3,000 ก็จะไม่มียาทานแล้วและถ้าไม่ได้กินยาก็จะไม่ได้นอน 10 วัน หมวยอยากได้แค่โอกาสกลับไปเล่นละคร กลับไปสร้างความสุข”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการวันบันเทิง