บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV บริษัทในเครือ ของ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) จับมือ เวทีราชดำเนิน สนามมวยมาตรฐานแห่งแรกของเมืองไทย และหนึ่งในสนามมวยอันเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดย GSV จะเข้าไปลงทุนถือหุ้น ของ บริษัท เวทีราชดำเนิน จำกัด และร่วมกำหนดทิศทางและบริหารเวทีราชดำเนินให้เป็น ศูนย์กลางมวยไทยของโลก (Global Hub of Muaythai) หวังสร้าง Sports Destination หรือ ศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ เฉกเช่นสนามกีฬาใหญ่ๆ ในยุโรปหรืออเมริกา รวมถึงพร้อมรวบรวมและร่วมมือกับโปรโมเตอร์มวยไทยชั้นนำในประเทศไทย และต่อยอดขยายความร่วมมือไปยังต่างประเทศ โดยมุ่งหมายให้ เวทีราชดำเนิน เป็นศูนย์กลางนำพากีฬามวยไทยไปสู่ระดับโลก เป็น Soft Power ของประเทศไทยอย่างแท้จริง ทั้งนี้กระบวนการเข้าถือหุ้นจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) เผยว่า “เวทีราชดำเนิน ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2488 ถือเป็นเสาหลักของวงการกีฬามวยของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ไฟต์ยิ่งใหญ่หลายต่อหลายไฟต์ในอดีต ล้วนต้องมาจัดที่เวทีราชดำเนิน อีกทั้งเวทีราชดำเนิน ยังเป็นจุดกำเนิดของเหล่าฮีโร่นักชกระดับตำนานของเมืองไทยหลายยุคหลายสมัย ต่างเคยสร้างชื่อเสียงจากผืนผ้าใบของเวทีราชดำเนินทั้งสิ้น อาทิ โผน กิ่งเพชร วีรพล นครหลวงโปรโมชั่น หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ ก็ขึ้นชกไฟต์ชิงแชมป์โลกและขึ้นป้องกันแชมป์โลกกว่า 5 ครั้ง บนสังเวียนราชดำเนินแห่งนี้ อีกด้วย”

“ด้วยประวัติศาสตร์ที่มีอย่างยาวนาน มนต์เสน่ห์ และความคลาสสิก ทำให้ เวทีราชดำเนิน เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวทั่วโลก หากจะมาซึมซับบรรยากาศการแข่งขันมวยไทย ต้องมาที่เวทีราชดำเนิน ทั้งนี้ในปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีและความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้นอย่างไร้ซึ่งขอบเขต ส่งผลให้วงการกีฬาอาชีพ หรือ Professional Sports เติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พฤติกรรมการรับชมกีฬาในปัจจุบันแต่ต่างจากในอดีตโดยสิ้นเชิง”

“GSV มีแผนจะเข้ามาร่วม Revolutionize Muay Thai หรือ ร่วมยกระดับกีฬามวยไทยให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และแฟนกีฬาทั่วโลก โดยมีเป้าหมายให้เวทีราชดำเนิน เป็นศูนย์กลางของกีฬามวยไทย และพัฒนา ผ่านแนวทางการพัฒนาระยะยาว “Modernize Muay Thai 360 Degree” ประกอบด้วย

Media & Innovation: การใช้สื่อมีเดียและการทำการตลาดแบบมีส่วนร่วม ด้วยการสนับสนุนของ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) ผู้นำในบริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย ผ่านกลยุทธ์ 4Os Strategy ได้แก่ Online (ผ่านสื่อออนไลน์) Over the air (ผ่านสื่อโทรทัศน์) Out of home (ผ่านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย) และ On-ground (ผ่านกิจกรรมบนพื้นที่) รวมถึงการใช้ Data Analytic เข้ามาช่วยเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ของนักกีฬาและการแข่งขัน เพื่อสร้างระบบการแข่งขันให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

Storytelling & New Experience: การสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเข้าชมกีฬามวยไทย รวมถึงเป้าหมายการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักกีฬามวยไทยที่จะได้รับประสบการณ์ไม่ต่างจากการเป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ตามแผนการพัฒนาและปรับปรุงสนามมวยเวทีราชดำเนิน

Partnerships: การจับมือกับโปรโมเตอร์ชั้นนำของเมืองไทย เพื่อร่วมมือในการพัฒนาวงการและสร้างระบบนิเวศของกีฬามวยไทยให้ยั่งยืน รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านต่างๆ ในต่างประเทศ เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬามวยไทยให้มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เผยแพร่มวยไทยในฐานะ Soft Power หรือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทย ที่มีศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ประเทศ และขยายสู่ระดับสากล

Sports Science: การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักภาพและสมรรถนะให้กับนักกีฬามวยไทย อันจะเป็นการยกระดับการแข่งขันกีฬามวยไทย ให้เทียบเท่ากับมาตรฐานกีฬาอาชีพต่างๆในต่างประเทศ”

“โดยเราต้องการจับมือทำงานกับทุกๆภาคส่วนในวงการมวยไทย และ เป็นสะพานเชื่อมวงการมวยกับ โลกของมีเดีย เทคโนโลยี แฟชั่น ยุคใหม่ เพื่อร่วมกันพัฒนากีฬามวยไทยให้ เป็น Soft Power ระดับโลก ครับ”

ด้าน นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยเวทีราชดำเนิน เผยว่า “ในฐานะตัวแทนของเวทีราชดำเนิน ผมยินดีและดีใจอย่างมากที่ได้ แพลนบี และ GSV เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ของเรา โดยทางเวทีราชดำเนิน เราร่วมกันปลุกปั้นมวยไทย ด้วยการเป็นเวทีมวยมาตราฐานแห่งแรกของเมืองไทย มาตั้งแต่ปี 2488 โดยตลอด 76 ปีของการเป็นเสาหลักของมวยไทย เรามีความต้องการและตั้งใจที่จะพัฒนามวยไทยอยู่เสมอ โดย GSV ถือเป็น พาร์ทเนอร์ ที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดอย่างยิ่ง กับการช่วยยกระดับเวทีราชดำเนินและกีฬามวยไทยให้เป็นที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เฉกเช่น กีฬาอาชีพอื่นๆ ได้อย่างแน่นอน ด้วย 2 ประการหลัก ดังนี้

การสนับสนุนจาก แพลนบี ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร และผู้นำทางด้านการตลาดแบบมีส่วนร่วม โดยเฉพาะด้าน Sport Marketing ซึ่งเห็นได้ชัดจากความสำเร็จในการบริหารสิทธิสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้มีมาตรฐานไม่ต่างจากลีกฟุตบอลดังๆในต่างประเทศ และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงการบริหารสิทธิโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่สามารถเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม รวมถึงการทำคอนเทนต์เชิงบวกที่หลากหลาย ทำให้ โตเกียว 2020 เราได้เห็นคอนเทนต์ในมิติใหม่ๆ ที่เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา ผ่านกลยุทธ์ 4 Os Strategy ได้แก่ Online (ผ่านสื่อออนไลน์) Over the air (ผ่านสื่อโทรทัศน์) Out of home (ผ่านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย) และ On-ground (ผ่านกิจกรรมบนพื้นที่) ที่สอดคล้องเข้าไปกับกิจวัตรประจำวันของผู้บริโภค

ประสบการณ์ในด้านกีฬามวยของทีม GSV ที่รวบรวมด้วยคนรุ่นใหม่ที่มี ศักยภาพ แพชชั่น และประสบการณ์ทำงานกับ องค์กรกีฬาระดับโลกมากมาย อาทิ ผู้ถ่ายทอดยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง HBO ESPN และ DAZN หรือ สนามกีฬาที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เมกะของกีฬาต่อสู้ อย่าง เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น (MSG) รวมถึง ผู้จัดการแข่งขันกีฬามวยระดับท็อปของโลก ไม่ว่าจะเป็น Matchroom หรือ Top Rank เป็นต้น ผมเชื่อว่า GSV จะนำประสบการณ์ผสมผสานด้วยแพสชั่นของคนรุ่นใหม่ มาพัฒนาวงการมวยไทยให้มีมาตรฐานในทุกๆ มิติ และให้ทัดเทียมกีฬายอดนิยมของโลก”

นาย เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ กล่าวทิ้งท้าย “ขอขอบพระคุณผู้บริหารเวทีราชดำเนินสำหรับความไว้วางใจในทีม GSV ครับ ผมมั่นใจว่าการได้ร่วมมือและผนึกกำลังกับทีมราชดำเนิน ที่มีประสบการณ์ในการสนับสนุนและผลักดันมวยไทยมาตลอด 76 ปี ผสมผสานกับทีม GSV ที่เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ที่อยากพัฒนาและยกระดับมวยไทย ให้เป็น Soft Power ที่แข็งแกร่ง สู่เวทีโลก น่าจะเป็นสูตรผสมที่ลงตัวที่สุดกับการเริ่มต้นสู่ยุคใหม่ของวงการมวยไทย หรือ NEW ERA OF MUAY THAI”