เมื่อวันที่ 22 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเห่าในบ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.ท่ายาง ถนนหลัง ธ.ก.ส. เขตเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายศุภชัย เวชพิทักษ์ อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์การจับงูรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบนายภาณุรัตน์ รัตนบุตรษยากร อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ พร้อมแจ้งว่ามีงูเห่าตัวใหญ่ เข้าไปนอนขดตัวอยู่ในห้องน้ำ ขณะที่ตนจะเข้าไปปลดทุกข์ แต่เหลือบไปเห็นงูเห่าตัวใหญ่ จึงวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่ามีงูเห่าตัวใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร นอนขดตัวอยู่ข้างถังน้ำภายในห้องน้ำ คาดว่างูเห่าตัวดังกล่าวกำลังหลับใหล จึงนำอุปกรณ์คล้องจับงูเข้าไป เพื่อคล้องจับ โดยงูพยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงรีบกระตุกบ่วงคล้องคองูเห่าเอาไว้ได้และนำออกมาใส่กระสอบและนำไปปล่อยในป่าธรรมชาติต่อไป

ในขณะที่เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว หลายคนเชื่อว่างูเห่าตัวดังกล่าว มาให้โชคกับเจ้าของบ้านจึงแห่นำเลขบ้าน ซึ่งตรงกับเลขที่ 14/1 ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ 41,14 และ 141 รวมทั้งหวยใต้ดินกันอย่างคึกคัก