เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ในการขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย พร้อมกับน้อง แต่ลืมข้อห้าม เก็บ “ใบเมเปิล” ติดกระเป๋ากลับไปด้วยโดยไม่ได้ตั้งใจ จนเจอเหตุการณ์ที่ตนเองเชื่อว่าเป็นอาถรรพณ์ จนต้องรีบส่งคืน โดยระบุข้อความว่า

ไปปีนภูกระดึงครั้งล่าสุด ไปกับน้อง ด้วยความที่น้องไม่รู้ ถึงข้อห้ามในเรื่องการเก็บใบเมเปิล หรือทุกสิ่งบนภูกระดึงกลับมาด้วย น้องตื่นเต้นเก็บที่หลังแป แล้วเอาใส่กระเป๋ากางเกงไว้หนึ่งใบ โดยที่เราไม่รู้ ระหว่างที่เดินป่าไปน้ำตกเพ็ญพบใหม่ จึงบอกข้อห้ามในการเก็บใบไม้ ลูกสน หรืออะไรต่างๆ นานาลงมาด้วย น้องก็เชื่อฟังแต่โดยดี แต่น้องลืมใบในกระเป๋ากางเกงใบแรกที่เก็บตรงหลังแป จนกระทั่งมาเจอตอนซักผ้าแล้วสะบัดตาก ตอนลงมาแล้วเลยคิดว่าจะต้องส่งคืนแน่นอน เพราะหลายคนพูดเรื่องอาถรรพณ์การเก็บของบนนั้นลงมาด้วย…

จนเวลาผ่านมาหลายวัน ด้วยความลืม แต่ใส่ซองติดรถไว้ตลอด จนกระทั่งเราขับรถถอยไปชนรถอีกคันตอนปีใหม่ ผ่านมาสักพัก น้องที่เก็บใบไม้มาแอดมิทเข้าโรงพยาบาล มาวันนี้ ส่งคืนแล้วนะคะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่เราเชื่อ ยังคิดถึงและอยากไปเป็นครั้งที่สาม แล้วเจอกันอีกนะภูกระดึง 

#ภูกระดึง #เก็บไว้เพียงภาพถ่ายทิ้งไว้เพียงความทรงจำ