เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 19 ก.ค. ร.ต.อ.ทรงยศ จันทร์เพ็ง รอง สวป.สภ.เมือง จ.ระนอง รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามเข้าไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX ราคาร่วม 100,000 บาท เหตุเกิดที่หน้าร้านเสริมสวยน้องเมย์บิ้วตี้ ถนนชุมชนด่านท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านเสริมสวยแบบห้องเช่าชั้นเดียว พบ นายนพรัตน์ศุภรัตน์ กิตติคุณ อายุ 24 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์แฟนเจ้าของร้านเสริมสวย ยืนรอพบเจ้าหน้าที่อยู่พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะนอนบนที่นอนในร้านข้างรถจักรยานยนต์ ยังไม่ทันหลับสนิทได้ยินเสียงคนร้ายไขกุญแจประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามา หันไปมองเห็นกำลังจะขโมยรถจักรยานยนต์ จึงลุกขึ้นพยายามจับตัว แต่คนร้ายวิ่งเผ่นหนีออกไปได้เสียก่อน และพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินขาว จอดทิ้งไว้หน้าบ้านคาดว่าเป็นของคนร้ายที่ใช้มาก่อเหตุ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายนพรัตน์ศุภรัตน์ ให้การอีกว่า จำได้ว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นแฟนของผู้ช่วยทำผมที่ร้านของแฟนสาว แต่เมื่อช่วงเช้าได้โทรศัพท์มาขอลาออก หลังหายไปไม่มาทำงานประมาณ 3 วัน อ้างว่าไปช่วยแม่ขายของและสอนพิเศษให้ลูก และยังไม่ได้ส่งคืนกุญแจร้านคืนให้ พอตกดึกมีคนร้ายมาก่อเหตุดังกล่าว โดยคนร้ายมีกุญแจร้านใช้ไขเข้ามาอย่างสะดวก เชื่อว่าลูกจ้างสาวรายนี้มีทั้งกุญแจร้าน แล้วร่วมกันกับคนร้ายวางแผนมาลักรถจักรยานยนต์ป้ายแดงตนที่เพิ่งซื้อมา ราคาร่วม 100,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นที่วัยรุ่นต้องการ โดยเฉพาะส่งจำหน่ายตลาดรถจักรยานยนต์ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่คิดว่าจะทำกันได้ เพราะขนาดช่วงโควิดยังจ้างและให้เงินเดือนปกติ แต่มาทราบว่าแฟนน้องเขาตกงานช่วงโควิด อาจมีปัญหาเรื่องเงินเลยก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบรถจักรยานยนต์คนร้ายที่จอดทิ้งไว้หน้าร้าน และติดตามตัวลูกจ้างร้านทำผมมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างที่ผู้เสียหายสงสัยหรือไม่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.