เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เขต 5 พร้อมด้วย นายบุญดำรงค์ ประเสริฐโสภา อดีต ส.ส.ราชบุรี และ นายสุคนธ์ ธรรมกิจวัฒน์ นายก อบต.วัดแก้ว จัดคาราวานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยได้นำข้าวสาร และสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วย ไปมอบให้ ท่ามกลางความดีใจของพี่น้องประชาชน

ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวว่า ปัญหาความเจ็บป่วยด้วยโรคระบาดโควิด-19 เชื่อว่าไม่มีผู้ใดต้องการให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วทุกฝ่ายก็ต้องหาวิธีช่วยเหลือ การมอบข้าวสารและสิ่งของช่วยเหลือครั้งนี้ จึงเป็นความตั้งใจที่ได้กล่าวเอาไว้แล้วว่า “เราจะไม่ทิ้งกัน” เพราะความยากลำบากจากโรคระบาดโควิด-19 จะทำให้ประชาชนที่เจ็บป่วยมีอาการการติดเชื้อขาดรายได้จากการประกอบอาชีพเนื่องจากต้องกักตัว ส่งผลให้หลายครอบครัวไม่มีเงินที่จะซื้อหาอาหาร เกิดการขัดสนของรายได้ การช่วยเหลือครั้งนี้จึงเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติในครั้งนี้

“การช่วยเหลือคือการบรรเทาทุกข์ไม่ให้ประชาชนเกิดความยากลำบากเพียงลำพัง เป็นการแบ่งปันด้วยความตั้งใจจริงใจ เพื่อให้ประชาชนมีกำลังใจที่จะต้องสู้ต่อ ซึ่งหลังจากที่ได้ลงพื้นที่แล้ว ก็พบว่าพี่น้องประชาชนยังมีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้วิกฤติโรคระบาดโควิด-19 นี้อย่างเต็มที่ และในอนาคตเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์สงบลง ในทุกอาชีพก็จะกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง”

สำหรับการมอบข้าวสารและสิ่งของช่วยเหลือในครั้งนี้ อำเภอบางแพ มีจำนวน 2,238 คน แบ่งเป็นเขตผู้ป่วนจาก 7 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ประกอบด้วย รพ.สต.วัดแก้ว 256 คน,​ รพ.สต.หัวโพ 150 คน, ศาลาสมเด็จย่า วัดใหญ่โพหัก 557 คน (รพ.สต.โพหัก), รพ.สต.บ้านวังกุ่ม 580 คน, รพ.สต.ดอนคา 123 คน,​ รพ.สต.บ้านดอนใหญ่ 35 คน, รพ.สต.ดอนใหญ่ 42 คน​ และรพ.สต.วังเย็น จำนวน 151 คน