เมื่อวันที่ 22 ม.ค.บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพ คุณพ่อไวพจน์  เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ ราชาเพลงแหล่ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  เมืองสุพรรณบุรี  ที่โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี มีศิลปินแฟนเพลง  รวมถึง ชาวบ้านวังน้ำเย็น ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ คืนสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่นเต็มสถานที่จัดงาน

โดยมีพระเถรานุเถระ ที่พ่อไวพจน์ ให้ความเคารพร่วมงาน อาทิ พระครูยติธรรมมานุยุต  หรือ พระอาจารย์แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม พระครูสุวรรณธรรมาภิมณฑ์ (หลวงพ่อสมชาย)  เจ้าอาวาสวัดไผ่แปลก แม่ส.ส.ณัฐวุฒิ  ประเสริฐสุวรรณ ว่าที่ ร.ต.ธีรพล  โชคนำชัย รวมถึงศิลปินนักร้องลุกทุ่งและศิลปินตลก ที่มาร่วมงานไว้อาลัยพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ คืนสุดท้ายอย่างคับคั่ง ทั้ง ชัยชนะ บุญนะโชติ  แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์  2 ศิลปินแห่งชาติ สัญญา พรนารายณ์ สมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย สมาคมวงดนตรีแห่งประเทศไทย พร้อม นายสุชาติ มะลิทอง นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี เสรี รุ่งสว่าง  เอกชัย ศรีวิชัย  อ๊อด โฟร์เอส ทศพล หิมพานต์ สลักจิต ดวงจันทร์  หนึ่ง จักรวาล และ เปาวลี พรพิมล นักร้องลุกทุ่งรุ่นหลานที่พ่อไวพจน์สอนจนโด่งดัง ตลอดจนศิลปินตลก ทั้ง ถั่วแระ เชิญยิ้ม โน๊ต เชิญยิ้ม เป็ด เชิญยิ้ม หม่ำ จ๊กมก  ร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพไว้อาลัย

ก่อนพระสวดอภิธรรม ได้มีนักร้องลูกทุ่งชื่อดังร่วมกันผลัดเปลี่ยนกัน ขึ้นร้องเพลงเพื่อแสดงการไว้อาลัย ทั้ง น้องเปา เปาวลี พรพิมล ยิ่งยง ยอดบัวงาม  ทศพล หิมพานต์  เสรี รุ่งสว่าง  เอกชัย ศรีวิชัย อาภาพร  นครสวรรค์   และศิลปินอื่นอีกมากมาย รวมถึงหลังเสร็จการสวดพระอภิธรรม  ครอบครัวพ่อไวพจน์ ได้ขึ้นเวที

โดยมีโทน เพชรสุพรรณ น้องชายคนเล็ก เป็นตัวแทนครอบครัว กล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมงาน ที่ยังคงไม่ลืมพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ตลอด 9 คืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีทายาทของ 3 ศิลปิน ศรเพชร ศรสุพรรณ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ และเสรี รุ่งสว่าง ได้ขึ้นร้องเพลงพ่อไวพจน์ เพื่อแสดงความอาลัย และ ให้พันธะสัญญา ว่าทุกคนจะรักกันและจะสืบสานตำนานเพลงลูกทุ่งตามความตั้งใจของพ่อตลอดไป

สำหรับ ร่างของคุณพ่อไวพจน์  เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ จะนำมาเก็บที่บ้านของคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) จะเก็บร่างของคุณพ่อไวพจน์ ไว้ 100 วัน เพื่อรอพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่าง คุณพ่อไวพจน์ ในช่วง 11.00 น. จะมีพิธีทำบุญถวายภัตราหารเพลแก่พระสงฆ์ และสวดมาติกาบังสกุล ก่อนที่จะขบวนแห่เคลื่อนย้ายร่างพ่อไวพจน์ไปไว้ที่บ้าน ซึ่งที่บ้านของคุณพ่อไวพจน์  ได้จัดเตรียมสถานที่ที่จะตั้งวางร่างพร้อมทั้งกำลังจัดแต่งผูกผ้าประดับให้สวยงามด้วย