“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพื่อปกป้องผู้เล่นอายุน้อยที่อาจได้รับผลกระทบจากสื่อสังคมออนไลน์ โดยว่าจ้าง อิชเบล สตราเกอร์ นักบำบัดทางจิตเวชระดับแนวหน้าเพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำนักเตะแบบต่อตัว และช่วยให้รับมือกับการเหยียดผิว และการมีชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

การตัดสินใจนี้ของลิเวอร์พูลเกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นชั้นนำอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ ซาดิโอ มาเน ตกเป็นเหยื่อโดนเหยียดผิวอย่างหยาบคายในโลกออนไลน์เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อเดือนที่แล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมแสดงความวิตกว่าไม่มีใครใส่ใจดูแลสวัสดิการของนักเตะด้วยความระมัดระวังจริงๆ

แหล่งข่าวกล่าวว่า “ลิเวอร์พูล ให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตของผู้เล่นอย่างมาก แต่ในปีที่ผ่านมาการล่วงละเมิดบางอย่างที่เกิดขึ้นกับทีมชุดใหญ่นั้นเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ สโมสรมีความกระตือรือร้นที่จะทำให้แน่ใจว่าผู้เล่นอายุน้อยที่กำลังก้าวขึ้นมา หรือเพิ่งขึ้นทีมชุดใหญ่ จะเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นทางออนไลน์”

“การล้อเลียนนักฟุตบอลบางคนเลวร้ายอย่างที่เคยเป็นมาในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตคนใหม่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นอายุน้อยได้พูดคุยเกี่ยวกับการล่วงละเมิดที่ได้รับและรับคำแนะนำ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีกที่จ้างคนมาดูแลนักเตะดาวรุ่งของพวกเขา”

สตราเกอร์ ที่เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันที่ปรึกษา “ไอ สตราเกอร์” ในปี 2000 จะทำงานร่วมกับทีมอคาเดมีและทีมอายุต่ำกว่า 23 ปี ในเว็บไซต์ของสโมสรยังระบุว่า เจ้าตัวมีความสนใจเป็นพิเศษในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งสนับสนุนผู้ที่อาจมีปัญหาเนื่องจากสุขภาพจิต