จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” ได้โพสต์ข้อมูลอ้างว่า ส.ต.ต.ที่ชนหมอกระต่าย ได้ไปตรวจตาที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมแจ้งอาการอ้างว่าตามัวมองไม่ชัด แต่หมอที่ต้องให้คำปรึกษาและรับเคสนี้ดูแลคือ “หมอกระต่าย” เพื่อนถึงตามหาและทราบภายหลังว่าหมอกระต่ายเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุรถชน

โดยในเพจยังได้โพสต์ภาพใบนัดรับผู้ป่วย ระบุชื่อ “นรวิชญ์” และนามสกุล โดยนัดไปตรวจวันที่ 24 ม.ค.65 พร้อมระบุข้อความว่า เผื่อใครต้องการหลักฐานว่าวันนั้นไปตรวจจริงมั้ย มีใบนัดวันนี้ เพราะไม่มีหมอกระต่ายไปตรวจให้วันนั้นไงละ ส่วนชื่อ ด.ช. เพราะน่าจะ Hn เก่าไม่ได้มานานแล้ว เลยไม่ update (นามสกุล ตรง) ทั้งนี้ รพ.ตำรวจ ฝากอธิบายว่าคนไข้มาตรวจตามหมอต่ายไม่ได้ แล้วเค้าเป็นเวรสำรอง แต่หมอที่เจอน่าจะพิจารณาแล้วไม่ฉุกเฉิน เลยนัดเป็นเคส opd มาตรวจวันนี้ แต่ไม่มา ปล.ถ้าตามัวจริง ทำไมมันไม่มาตรวจละ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor”