เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรอันดามัน เกิดเหตุว่ามีคนถูกเครื่องบดเนื้อไก่หนีบติดคาเครื่องได้รับบาดเจ็บ ภายในตลาดสดเทศบาล 2 (ตลาดเกษตร) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในตลาดเป็นแผงขายเนื้อสัตว์ประเภทไก่ พบ นายอิบรอเฮม อาแว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/207 ซอย 12 ถนนศรีสุทัศน์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกเครื่องบดเนื้อไก่หนีบมือติดคาอยู่ในช่องที่สำหรับใส่เนื้อไก่ จึงรีบทำการข่วยเหลือ โดยต้องถอดชิ้นส่วนด้านบนของเครื่องออกและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการรักษา

สอบถามนายฐานันดร กาญจนะพงศ์ อายุ 32 ปี คนขายไก่ เล่าว่า นายอิบรอเฮม ทำงานในตลาดนี้มานานกว่า 10 ปี ปกติอยู่ร้านขายเนื้อและทำการบดเนื้ออยู่เป็นประจำ แต่วันนี้ได้ปิดเครื่องที่ร้านของตัวเองแล้วทำความสะอาดเรียบร้อย แต่มีลูกค้ามาซื้อเนื้ออีก จึงได้ไปขอยืมเครื่องที่ร้านขายไก่ใกล้ๆ กัน เพื่อทำการบดเนื้อ ซึ่งจังหวะนั้นอาจจะไม่ระมัดระวังและไม่คุ้นกับเครื่องบดเครื่องนี้ มือจึงได้ลื่นไหลลงไปติดในเครื่อง ก่อนจะรีบปิดเครื่องดึงปลั๊กออกแล้วก็รอ จากนั้นมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาที ก็มาทำการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์น่าจะเกิดจากความประมาทเท่านั้นเอง.