ตีป้อมกันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทัวร์นาเมนต์ “อีสปอร์ต” สุดยิ่งใหญ่ของเกม RoV รายการ “Arena of Valor World Cup” ประจำปี 2021 หรือ “AWC 2021” ที่ชิงเงินรางวัลกันมหาศาล 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) โดยแฟน ๆ อีสปอร์ตชาวไทยได้เฮกันดังสนั่นหวั่นไหว เมื่อ “เหยี่ยวแดง” Talon ตัวแทนจากประเทศไทย ประกาศศักดาผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างสุดยอด

AWC 2021 มี 8 ชาติเข้าร่วมตีป้อม ได้แก่ บราซิล, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน, เวียดนาม และไทย สำหรับในรอบ Grand Final ที่ชิงชัยกันเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันของ Talon จากไทย แย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ Most Outstanding Player (MOP) จากไต้หวัน แข่งขันในระบบ 4 ใน 7 เกม โดย Talon ออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู นำห่างไปก่อน 2-0 แต่ MOP ไม่ยอมง่าย ๆ เร่งเครื่องตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ แม้ทีมไทยจะนำอีกครั้ง 3-2 ทว่า ตัวแทนจากไต้หวันก็ตามเจ๊าได้อีก 3-3 ส่งผลให้ต้องดวลกันถึงฎีกาเกมที่ 7 และเป็น Talon ที่เฉือนเอาชนะไปได้อย่างสุดตื่นเต้น 4-3 เกม ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลก RoV ให้ประเทศไทยได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก Bacon Time ที่เคยทำได้เมื่อปี 2017 พร้อมรับเงินรางวัลของทีมชนะเลิศ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) เข้ากระเป๋า

ส่วน Erez ผู้เล่นของ Talon ยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของรอบชิงชนะเลิศไปครองอีกด้วย

ด้าน ชัชชนะพงศ์ “Happy” พิจิตรวรการ ผู้เล่นตำแหน่งป่าของ Talon ได้โพสต์ข้อความถึง MOOP เพื่อนร่วมทีมที่เล่นตำแหน่งป่าเช่นกัน หลังพา “เหยี่ยวแดง” คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของทีม

“ในช่วง 7 วันก่อนแข่ง ผมก็ไม่ยอมแพ้นะ ผมพยายามดูซ้อม ศึกษาวิธีเล่นให้ออกมาดีที่สุด นอนตี 4 บ่อยมาก (วันแข่งก็ด้วย) จนแบบ เห้ยวันนี้ผมมาหวะ ผลงานผมออกมาดีมากสำหรับวันนี้ และถึงแม้น้องจะแพ้มา แต่ผมไม่เคยไม่เชื่อในตัวน้องเลยนะ ถึงคนจะว่าอะไรยังไง ผมก็ยังเชื่อว่าน้องทำได้ และน้องก็ทำได้จริง ๆ น้องแบกมาเยอะแล้ว ต่อให้พลาดแพ้ขึ้นมา ผมก็ไม่เสียใจ เพราะถ้าไม่มีน้อง ผมก็ไม่รู้จะมาถึงรอบนี้ได้รึเปล่า ผมดีใจจริง ๆ ที่วันนี้ได้แบกน้องบ้าง ที่ทำมาไม่เสียเปล่าเลยเว้ย ดีใจด้วยนะน้อง เข้าโปรลีกมาครั้งแรกไม่ได้แชมป์ไทย แต่ได้แชมป์โลก ขอบคุณที่แบกเด้อสู MOOP”.

ROV #Esports #AWC2021 #dtacTalon

AWC2021 #FightTogetherRiseTogether