เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ภายหลังจากที่บริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศยกเลิกกิจการ ทำให้ในขณะนี้ทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถใน จ.นครสวรรค์ เริ่มได้รับผลกระทบจากการประกาศดังกล่าวแล้ว เนื่องจากไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางการเงินของบริษัทดังกล่าว ล่าสุดหลายอู่เตรียมใช้มาตรการให้ลูกค้าสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมรถกับทางอู่ก่อน เพื่อป้องกันเบิกกับบริษัทประกันไม่ได้

นางสุวรรณ เครือฟัก เจ้าของอู่ซ่อมรถสิทธิโชค เปิดเผยว่า ทางอู่ของตนเองนั้นเป็นอู่กลางที่รับซ่อมรถจากบริษัทประกันภัยต่างๆ หลายบริษัท มานานกว่า 20 ปี แต่ล่าสุดในขณะนี้ทางบริษัทอาคเนย์ประกันภัยได้แจ้งปิดกิจการ ทำให้ผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางการเงิน เพราะการซ่อมรถแต่ละคันต้องใช้ต้นทุนที่สูง ทั้งค่าอุปกรณ์ อะไหล่ และแรงงาน หากทำการประเมินราคาพร้อมซ่อมให้ลูกค้านำรถออกไป กลัวว่าจะไม่สามารถตั้งเบิกค่าใช้จ่ายค่าซ่อมแซมรถได้ และตนเองต้องขาดทุนในที่สุด

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางอู่กำลังทบทวนเตรียมใช้มาตรการให้ผู้ที่นำรถมาซ่อม หากเป็นลูกค้าของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ก็จะให้ลูกค้าสำรองจ่ายเงินให้กับทางอู่ซ่อมรถก่อน ซึ่งหลังจากนั้นก็ให้ลูกค้าไปเบิกเงินกับ คปภ. อีกต่อหนึ่ง ซึ่งที่ต้องใช้มาตรการอย่างนี้ ก็เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับอู่โดยตรง เพราะไม่แน่ใจว่าจะสามารถตั้งเบิกกับบริษัทประกันภัยได้หรือไม่ ซึ่งปัจจุบันตนเองตั้งเบิกไปแล้ว 4-5 บิล ก็ยังไม่ได้รับเงินกลับคืนมา.