จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป นายเฆวินทร์ พล บุตรชายของ ดร.สุนิล พล หรือ “หมอสุนิล” เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัลคลินิก หมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้านในเมืองไทย กำลังถูกคนขับรถแท็กซี่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ปรี่เข้ามาขู่หาเรื่องจะทำร้ายร่างกาย หลังเรียกราคาค่าโดยสาร 600 บาท แล้วไม่ยอมไป ซึ่งภายหลังทางขนส่งจังหวัดภูเก็ต เตรียมเรียกแท็กซี่คู่กรณีเข้าชี้แจง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. นายเจษฎา คาหะปะนะ หรือ “บังหนุ่ม” อายุ 48 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ที่ปรากฏอยู่ในคลิปได้เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีลูกค้ามากัน 3 คน เข้ามาถามที่คิวว่าไปโรงแรมดินสอ-ป่าตอง ราคาเท่าไร ตนบอกว่าราคา 600 บาท ปรากฏว่า ลูกค้ารายนี้ไม่คิดต่อรองว่าลดได้หรือไม่ ทั้งยังกล่าวหาว่าตนโกง ตนก็บอกว่าไม่ได้โกง โกงตรงไหน อีกฝ่ายก็บอกว่า ที่เขาเช็กราคาจากแอพแค่ 160 บาทเอง ตนก็บอกว่างั้นก็ไปกับแอพได้เลย เพราะรถของตนเป็นแบบ local แท็กซี่ เป็นราคาที่วิ่งกันมานานตั้งแต่สถานบริการตรงนี้เปิด ซึ่งเราใช้ราคานี้มาโดยตลอด

“คืออีกฝ่ายก็ไม่ยอมจบ กล่าวหาว่า ผมโกง ยอมรับวาตอนนั้นโมโห จึงแสดงกิริยาต่อว่าต่อขานออกไปว่า โกงยังไงในเมื่อคุณยังไม่ได้ใช้บริการรถผม เงินในกระเป๋าคุณยังไม่ได้ออกจากกระเป๋ามากระเป๋าผม ยังไม่เหยียบเข้ามาในรถผม คุณเดินเข้ามาเฉย ๆ คุณแค่ถามราคา แต่หาว่าผมโกง ถ้าคุณจะหาราคาที่ถูกกว่า ตัวเลือกมีเยอะแยะ ซึ่งผมไม่ได้ไปบังคับขู่เข็ญคุณต้องมาขึ้นผมคันเดียว คุณเลือกใช้บริการแท็กซี่อื่น ๆ ได้เต็มที่” นายเจษฎา กล่าวและเผยด้วยว่า

ในส่วนที่เขาอ้างว่า ทางแอพไม่สามารถมารับตรงนี้ได้เป็นเพราะว่า ทางแอพต้องปักหมุด ไม่ว่าลูกค้าคนไหนจากประเทศไหนที่ใช้บริการแอพ เขาจะปักหมุดให้ลูกค้าไปขึ้นที่ บริเวณหน้าอินเตอร์คอนซึ่งความเป็นจริง บางครั้งก็มีมาจอดรับที่หน้าคาเฟ่เองก็มีเยอะแยะ แต่ด้วยความที่ว่าอาชีพเดียวกัน เขารู้ว่าตรงนี้มีรถที่คอยให้บริการอยู่ รถแท็กซี่ด้วยกันก็จะเกรงใจ เลี่ยงที่จะไปจอดตรงที่ใกล้เคียง หรือจอดห่างออกไปนิดหน่อยเพื่อให้ลูกค้าเดินไปหา

“เหตุการณ์มีเท่านี้ ส่วนที่เขากล่าวหาว่า ผมไปข่มขู่ ทั้งที่ผมไม่ได้แตะต้องตัวเขา หรือไปแสดงความอาฆาตมาดร้าย ลองดูในคลิปดี ๆ ว่าอีกฝ่ายกำลังยั่วยุหรือไม่ ขนาดตำรวจมาแล้ว ผมหยุดแล้วแต่อีกฝ่ายหยุดหรือยัง ลองไปพิจารณาเอา อย่างไรก็ตามตอนนี้ สภ.กมลา ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา หรือบอกว่าผมมีความผิดอะไร ผมก็พร้อมจะเข้าไปชี้แจงทั้งกับตำรวจและทางขนส่งจังหวัดภูเก็ต” นายเจษฎา กล่าว.