ทราบผลแบบไม่เป็นทางการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร โดยพรรคเพื่อไทย โดย “สุรชาติ เทียนทอง” กวาดคะแนนไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับประวัติ สุรชาติ เทียนทอง เขามีชื่อเล่นว่า “อ๊อบ” อายุ 42 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 3 ของ “ป๋าเหนาะ เสนาะ เทียนทอง” อดีต ส.ส. หลายสมัย และรัฐมนตรีหลายกระทรวง และนางจิตรา โตศักดิ์สิทธิ์

ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการจัดการ ปริญญาโทสาขาผู้นำองค์กร จากมหาวิทยาลัยจอห์นสัน แอนด์ เวลส์ สหรัฐอเมริกา

ผลงานด้านการเมือง
“อ๊อบ สุรชาติ” ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2554 เขาพร้อมทั้งครอบครัวได้ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก โดยสามารถเอาชนะนายสกลธี ภัททิยกุล จากพรรคประชาธิปัตย์ และนางสาวศุภมาศ อิศรภักดี จากพรรคภูมิใจไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้

นอกจากนี้ “สุรชาติ เทียนทอง” ยังมีตำแหน่งทางการเมืองอีกคือ
-รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย
-อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 11
-อดีตโฆษกคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคมของสภาผู้แทนราษฎร
-สมาชิกสภาพัฒนาการเมือง
-ผู้อำนวยการสถานีทราเวล แชนแนล ไทยแลนด์

และล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 65 “สุรชาติ เทียนทอง” พรรคเพื่อไทย ได้รับผลเลือกตั้ง ก้าวเข้ามาสู่ตำแหน่ง ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ไปเป็นที่เรียบร้อย..